Cách làm mứt hạt sen đơn giản ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Mứt hạt sen là một trong những loại mứt tết được nhiều người ưa thích. Ngoài việc thơm ngon, mứt hạt sen còn thể hiện được sự sang trọng khi chúng có mặt trong đĩa mứt tết.

Cách làm mứt hạt sen đơn giản ngày Tết

Mứt sen là món mứt khá sang chảnh trong ngày tết vì khá đắt và bổ dưỡng. Cách làm mứt hạt sen cũng rất đơn giản, chúng ta có thể tự làm để đãi khách trong những ngày tết vừa ngon và đảm bảo.

cach lam mut hat sen don gian ngay tet phunutoday.vn 1

  Cách làm mứt hạt sen béo ngậy cho ngày tết

Nguyên liệu làm mứt hạt sen đơn giản ngày Tết

– 1 kg đường cát trắng.

– 1 kg hạt sen khô (loại còn vỏ hoặc đã lột vỏ xỏ xâu).

– 1 tsp nước tro tàu.

– 2 gói vani hoặc 1 tsp nuớc hoa bưởi.

– 1 tsp thạch cao phi.

Cách làm mứt hạt sen đơn giản ngày Tết

cach lam mut hat sen don gian ngay tet phunutoday.vn 2

 Ngâm hạt sen rồi luộc chín nhừ

Bước 1: Hạt sen khô mua ngoài hàng bạn làm sạch sơ qua rồi cho vào nước lạnh ngâm trong vòng 3 - 4 tiếng cho hạt sen nở, sau đó bạn cho vào nồi luộc chín nhừ rồi xóc qua nước lạnh.

Lưu ý: Nếu hạt sen chưa được thông tâm và bỏ lớp vỏ lụa ngoài, sau khi luộc xong bạn phải làm thêm bước này vì thường tâm hạt sen rất đắng.

cach lam mut hat sen don gian ngay tet phunutoday.vn 3

  Đảo đều hạt sen trên bếp với lửa nhỏ

Bước 2: Trộn đều hạt sen đã luộc chín với lượng đường đã chuẩn bị sẵn, sau đó ngâm trong 5 tiếng hoặc ngâm qua đêm để đường tan và ngấm đều vào hạt sen.

cach lam mut hat sen don gian ngay tet phunutoday.vn 4

 Thành phẩm - món hạt sen mềm, bùi

Bước 3: Cho hạt sen đã ngâm đường lên bếp đun với lửa nhỏ, đảo đều cho đến khi hạt sen khô dần rồi cho vani hoặc tinh dầu hoa bưởi vào thì món mứt này sẽ dậy mùi hơn. Khi hạt sen đã khô, đường bám đều thì thì tắt bếp đổ hạt sen ra rổ chờ nguội rồi bảo quản trong hộp kín.

Lưu ý

Ta dùng loại sen khô vì sen khô sẽ không bị nát hơn sen tươi và bạn không nên chọn loại sen Huế làm rất kỳ công mà có thể bị hư, chọn loại sen thường làm đơn giản hơn nhiều. Sen không cần ngâm đường qua đêm chỉ cần ngâm tầm 45 – 60 phút là ok. Khi luộc sen nhớ luộc 2lần nhé sẽ làm cho hạt sen bay hết lớp lụa giúp hạt sen trắng ngon mắt. Bạn ướp thêm một chút nước hoa bưởi ngay khi ngâm đường sẽ giúp mứt sen đủ mùi vị thơm ngon.

Cách làm mứt hạt sen với 3 bước đơn giản trên bạn và gia đình sẽ có một cái tết ý nghĩa hơn với những món ăn do chính các thành viên trong gia đình mình chế biến ra.

Mứt hạt sen có lẽ là loại mứt sang nhất và được rất nhiều người ưa thích. Bạn có thể đơn giản tự làm món này ở nhà cho gia đình cùng thưởng thức vào dịp Tết. Cách làm mứt hạt sen không khó.

Chúc các bạn thành công với cách làm mứt hạt sen đậm đà chỉ trong 3 bước nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn