Cách làm mứt vỏ cam cực ngon đón Tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy tận dụng vỏ cam để chế biến thành món mứt cực thơm ngon và hấp dẫn cho gia đình thưởng thức dịp Tết nguyên đán bạn nhé.

Cách 1

Nguyên liệu:

me
Món mứt này rất lạ miệng mà ngon.

- Vỏ cam vàng

- Đường kính trắng

- Muối

- Đường xay (không bắt buộc)

Cách làm mứt vỏ cam ngon:

Bước 1: Cam bổ miếng nhỏ rồi lột lấy phần vỏ cam, đem thái miếng nhỏ.

Bước 2: Cho nước vào nồi, cho vỏ cam vào luộc để cho vỏ cam bớt the và đắng. Khi nước sôi khoảng 5 phút thì chắt bỏ phần nước luộc và lại cho nước mới vào luộc. Lặp đi lặp lại bước này khoảng 2 – 3 lần cho đến khi vỏ cam đã bớt the, đắng ở mức bạn có thể ăn được.

Bước 3: Hòa tan muối với nước (độ nhạt bằng khi ta nấu canh), cho vỏ cam vào ngâm trong khoảng 5 tiếng. Sau đớ vớt ra, để cho ráo nước.

Bước 4: Ướp đường với vỏ cam theo tỉ lệ 1kg vỏ cam đi với khoảng 350g – 400g đường. Để trong khoảng 7 – 8 tiếng hoặc đến khi đường tan hoàn toàn.

Bước 5: Khi đường tan, cho vỏ cam và nước đường vào chảo rộng. Đun trên lửa nhỏ, thi thoảng dùng đũa đảo nhẹ nhàng cho đến khi đường cạn sền sệt. Khi đảo thấy nặng tay và đường bắt đầu kết tinh quanh thành chảo thì tắt bếp.

Bước 6: Xếp vỏ cam đàn đều vào khay nướng có lót giấy nến để chống dính, cho vào lò nướng sấy ở nhiệt độ 100 độ C trong khoảng 5 phút (hoặc có thể đem hong ra nắng cho vỏ cam ráo đường).

Lăn vỏ cam qua lớp đường xay (hoặc đường kính trắng), sao cho lớp đường bao đều quanh miếng mứt vỏ cam.

Sau cùng là cho mứt vỏ cam vào lọ kín để bảo quản và dùng dần.

Cách 2

Nguyên liệu: 

me
Ăn cam xong bạn đừng vứt vỏ mà hãy giữ lại làm mứt nhé. Món mứt vỏ cam ngon mà dễ làm.

- 5-6 quả cam vàng 

- Nước cam  - 800g đường

- 200g chocolate đen 

- 1 ít bơ. 

Cách làm: 

1. Tách vỏ cam ra khỏi ruột, thái thành những sợi dài. 

2. Bỏ vỏ cam vào nồi, đổ nước ngập mặt, đun sôi 10 phút. Đổ bỏ nước đi, đun thêm 2 lần nữa. Bước làm này có tác dụng giảm bớt độ hăng của vỏ cam. 

3. Vắt lấy nước của 2 quả cam, trộn với đường rồi cho vỏ cam vào, ngâm khoảng 1 giờ cho đường ngấm vào vỏ cam. Đun nhỏ lửa trên bếp sên đến khi miếng vỏ cam trong lại, nước sền sệt gần cạn là được. 

4. Vớt vỏ cam ra, tách riêng từng miếng sấy trong lò khoảng 30 phút ở 100 độ C cho đến khi miếng mứt không dính tay nữa. 

5. Đun cách thuỷ chocolate, cho chút bơ vào khuấy cùng để chocolate có độ bóng. Nhúng từng miếng mứt vỏ cam vào và đặt lên giấy nến cho đến khi chocolate khô hẳn. Bảo quản trong hộp kín.

Cách 3

Nguyên liệu:

me
Đây là món ăn được nhiều người yêu thích.

- 2 quả cam vàng lấy phần vỏ

- 200g đường, 2 muỗng canh nước cốt cam (có thể dùng nước cốt chanh hay quất thay thế), 3 muỗng canh nước.

Cách làm:

- Vỏ cam gọt bỏ bớt phần ruột trắng rồi rửa thật sạch, sau đó cắt sợi dài. Nấu nồi nước sôi cho vỏ cam vào chần khoảng 10 phút, sau đó đổ nước chần đi thay nước mới vào chần lần 2 cũng khoảng 10 phút.

- Sau khi chần lần hai thì vớt vỏ cam ra cho vào thau nước lạnh ngâm khoảng nửa ngày. Phần chần và ngâm vỏ cam có tác dụng làm giảm bớt vị đắng của vỏ.

- Vỏ cam sau khi ngâm nước xong thì cho ra rổ xả lại nước lạnh, để ráo. Sau đó cho vỏ cam vào nồi cùng với đường, bắc lên bếp rim lửa nhỏ khoảng 10 phút rồi tắt bếp. Đậy nắp nồi lại để vài tiếng hay qua đêm cho vỏ cam ngấm đường.

- Sau cùng cho nồi lên bếp rim lần hai cũng với lửa nhỏ, khi rim cho vào cam nước lã cùng với nước cốt cam/chanh/quất, thỉnh thoảng dùng đũa đảo đều, rim đến khi nước đường cạn còn lại một ít là được.

- Mứt thành phẩm phải hơi ướt ướt, mềm, vị ngọt thơm.

Chúc các bạn thành công!

Cách làm mứt xoài xanh thanh thanh, dẻo ngọt đón Tết
Cách làm mứt xoài xanh thanh thanh, dẻo ngọt đón Tết
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Mứt xoài xanh thanh thanh, ngọt ngọt mang lại hương vị mới lạ cho cả gia đình. Cùng học cách chế biến để người thân thưởng thức dịp Tết bạn nhé.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn