Cách làm mứt ổi lạ mà ngon đón Tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mứt ổi là món ăn khá lạ nhưng rất ngon. Cùng học cách chế biến để đãi bạn bè và người thân trong dịp Tết nguyên đán bạn nhé.

Cách 1

Nguyên liệu:

me
Chọn những quả ổi tươi ngon để chế biến bạn nhé.

– 60 gram ổi

– 60 gram đường trắng

Cách làm:

– Ổi rửa sạch bổ múi cau

– Ngào đường: cứ 1 lớp ổi, 1 lớp đường. Sau đó dùng 1 cái muỗng trộn cho đều. Để 5 tiếng đối với trời nóng mùa hè.Sau 5 tiếng thì đường đã tan ngần hết. Lúc này ta vớt ổi ra 1 cái bát. Và chuẩn bị đem nước ổi đường đi đun.

– Vớt ổi ra. Bắc nồi lên bếp đun lửa to, khi nào nước sôi thì hạ lửa đun liu riu, nhìn thấy dung dịch giảm thể tích đi 1/3 thì ta tắt bếp.

Lúc này cho chỗ ổi kia vào, khoảng 15 phút sau dùng muôi dầm miếng ổi ra. làm như vậy 3 lần đến khi nào lượng nước rút đi đặc lại chỉ còn thể tích 1/3 thể tích ban đầu thì ta cho ổi vào và đun lên trong vòng 10 phút, để nguội bớt sau đó đem đi xay nhuyễn. Lấy 1 cái rây lưới to để lọc hạt.

– Đây là khâu cho ổi vào dầm. Công đoạn này là đoạn cuối cho ổi vào đun sôi, đun đến khi nào miếng ổi trong thì tắt bếp.Nhìn miếng ổi trong lại.

– Sau khi xay ổi và lọc qua rây ta được hổn hợp mứt như thế này. Lúc này thử độ sệt của mứt bằng cách, lấy 1 cái thìa múc mứt lên rồi dốc thìa ngược xuống dưới thấy hỗn hợp sệt và ko chảy nước là ok. Bọc giấy ni long thực phẩm cho vào lò vi sóng quay 5 phút, bỏ ra ngoài để nguội và cho vào các lọ thủy tinh đã tiệt trùng, trữ trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần. Mứt làm theo cách này sẽ dùng được quanh năm.

Cách 2

Nguyên liệu:

me
Món mứt này rất ngon và lạ miệng.

– 20 trái ổi chín lớn.

– Đường cát.

– Vani

Cách làm:

Ổi gọt vỏ, rửa sạch, xắt khoanh, luộc cho chín nhừ.

Lấy rổ lược bỏ hột.

Cân đường với ổi bằng nhau.

Để đường vào ổi sên cho tối khi dường sệt lại, cho chút vani vào trộn đều nhắc xuống để nguội, bỏ vào keo thủy tinh phơi nắng vài giờ cho mứt trong.

Chúc các bạn thành công!

Cách làm sung muối ngon giòn chống ngán ngày Tết
Cách làm sung muối ngon giòn chống ngán ngày Tết
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Tết đến có bát sung muối thơm ngon chống ngán thì không gì tuyệt vời bằng. Cùng học cách chế biến bạn nhé.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link