Cách làm mứt rau câu dẻo ngon nhiều màu cho dịp Tết

( PHUNUTODAY ) - Trong những ngày Tết không chỉ có các món mứt truyền thống của người Việt mà còn nhiều loại mứt mới lạ hấp dẫn lại ngon không kém. Hãy thử làm thêm mứt rau câu xem nhé, chắc chắn cả nhà bạn sẽ rất thích đặc biệt là với các bé.

Cách làm mứt rau câu dẻo ngon nhiều màu cho dịp Tết

Bột thạch rau câu không chỉ dùng để làm thạch rau câu mát bổ cho mùa hè đâu bạn nhé! Dưới bàn tay và óc sáng tạo tuyệt vời của các chị em, thạch rau câu còn làm được cả mứt Tết nữa đấy! Nếu bạn chưa tin thạch rau câu có thể làm mứt thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách làm mứt rau câu ngon tuyệt vời cho dịp Tết sắp tới nha.

Nguyên liệu chuẩn bị làm mứt thạch rau câu ngon, đẹp

- Nước lọc

- Bột rau câu ( 1 gói 25g là đủ)

- Tinh dầu hoa bưởi

- Màu thực phẩm ( bạn thích rau câu có nhiều màu sắc, bạn cũng có thể thay thế màu thực phẩm bằng cách lấy nước của trái cây như, dưa hấu, bơ…)

- Đường cát trắng

Cách làm mứt rau câu dẻo ngon nhiều màu cho dịp Tết

Bước 1 : Nấu thạch rau câu

- Đổ 1 lít nước lọc vào nồi, sau đó cho hoàn toàn 25g bột rau câu vào hòa tan hoàn toàn

- Để yên như thế để bột rau câu tàn hoàn toàn ( khoảng 30 phút)

- Cho nồi lên bếp vặn lửa nhỏ cho đến khi sôi lên, bắt đầu cho đường vào khoảng ¾ bát đường.

- Đun tới khi đường tan, chúng ta sẽ thấy có các váng bọt nổi lên, các bạn nhẹ nhàng vớt hết bọt ra, để rau câu mịn. Sau đó cho vài giọt tinh dầu hoa bưởi và bắc xuống.

Bước 2 : Tạo nhiều màu cho thạch rau câu

cach lam mut rau cau deo ngon nhieuf màu cho dip tet phunuoday.vn 1

 

- Nếu các bạn sử màu tự chế từ hoa quả thì nên đun nóng

- Rau câu khi bắc xuống chúng ta chuẩn bị các âu sạch sẵn nhẹ nhàng đổ vào từng âu, và cho màu vào ( các bạn nên khuấy nhẹ để màu được trộn đều).

- Mỗi âu ta cho một màu khác nhau cho đẹp mắt. Chúng ta để như vậy trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 – 4 h, tới khi rau câu đông đặc lại.  

Bước 3: Hoàn thành mứt thạch rau câu

cach lam mut rau cau deo ngon nhieuf màu cho dip tet phunuoday.vn 2

  

- Rau câu sau khi đông lại, chúng ta úp ngược ra một cái thớt dùng dao cắt ( chúng ta có thể tạo hình cho mứt rau câu ở bước này, nếu bạn nào thích) Cắt thạch ra thành từng miếng độc đáo

- Nếu nhà bạn có lò nướng thì xếp các miếng rau câu vào khay, sau đó bật lò 60 độ C, không đóng cửa lò nướng, bạn sấy cho tới khi rau câu khô hẳn.

cach lam mut rau cau deo ngon nhieuf màu cho dip tet phunuoday.vn 3

Có thể sấy ở lò nướng

- Nếu nhà bạn không có lò nướng thì, bạn dàn ra khay, dùng miếng màn thật mỏng đậy lên ( tránh bụi, hoặc ruồi muỗi) phơi từ khoảng 2 – 3 nắng to, khi rau câu khô hẳn cũng chính là chúng ta đã hoàn thành  xong món mứt rau câu.

Thành phẩm

cach lam mut rau cau deo ngon nhieuf màu cho dip tet phunuoday.vn 4

 

Bảo quản mứt rau câu tốt nhất đựng trong lọ thủy tinh. Nhiều bạn còn tỉ mẩn gói từng miếng mứt vào gói giấy kẹo trong veo, xoắn lại hai đầu nhìn y hệt những chiếc kẹo màu dễ thương vậy. Cách làm mứt rau câu quá dễ dàng phải không nào? Đến bây giờ, bạn chắc chắn đã tin món thạch rau câu mát lành hay ăn ngày hè có thể làm món mứt cho ngày Tết rồi đúng không?

Chúc các bạn thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link