Cách làm se lỗ chân lông hiệu quả bất ngờ nhưng ít ai biết

( PHUNUTODAY ) - Bí quyết làm se lỗ chân lông trong siêu hiệu quả bằng phương pháp tự nhiên vô cùng đơn giản.

Lỗ chân lông to khiến làn da kém mịn màng, trông như bị rỗ và rất khó khăn trong việc trang điểm. Có rất nhiều cách làm se lỗ chân lông trên da mặt nhưng hiệu quả và an toàn nhất vẫn là sử dụng phương pháp tự nhiên.

Làm thế nào để làm sạch lỗ chân lông của bạn và giúp chúng nhỏ hơn?

1. Loại bỏ dầu và bụi bẩn từ lỗ chân lông

tay-da-chet-phunutodayvn-1538u

 Những dầu thừa, bụi bẩn và các tế bào bong ra ở lỗ chân lông có thể khiến lỗ chân lông bị bít tắc dễ gây ra mụn đầu trắng hoặc đầu đen. Loại bỏ bã nhờn sẽ khiến lỗ chân lông thu nhỏ hơn.Điều đầu tiên và quan trọng nhất là bạn phải giữ sạch da mặt bằng cách: Rửa mặt sạch ngày 2 lần bằng loại sửa rửa mặt phù hợp với đặc tính làn da của mình, tẩy trang cẩn thận sau mỗi lần trang điểm và không quên rửa sạch mặt sau mỗi lần tiếp xúc với khói bụi, ô nhiễm.

2. Tẩy tế bào chết

exfoliate-skin-exfoliate-

Những cách tẩy tế bào da chết sau khá tiết kiệm lại có thể khiến khuôn mặt bạn sạch sẽ và ngăn ngừa được mụn trứng cá hơn nữa chúng cũng làm se nhỏ lỗ chân lông một cách hiệu quả.Bạn có thể dùng baking soda. Baking soda là một chất rắn màu trắng có dạng tinh thể và trông giống như bột, hơi mặn và có tính kiềm. Nó có tác dụng tẩy tế bào chết, rửa sạch bụi bẩn trong lỗ chân lông. Baking soda còn giúp điều chỉnh độ pH của da làm cho làn da của bạn trông tươi trẻ, mịn màng hơn.

3. Sử dụng mặt nạ sữa chua chanh

tay-da-chet-phunutodayvn-

 Mặt nạ chanh, sữa chua, nước hoa hồng có thể giúp thu nhỏ lỗ chân lông của bạn, giúp làn da mềm mại, trẻ trung và giúp loại bỏ các đốm đen.

4. Dùng đu đủ hoặc vỏ chuối

tri-mun-bang-vo-chuoi-1 

 Đu đủ và vỏ chuối có chứa enzym papain và bromelain và các axit khác, giúp làm mờ thậm chí loại bỏ hoàn toàn lỗ chân lông to thậm chí là các nhược điểm khác trên da mặt của bạn.Đơn giản, chỉ cần cắt miếng đu đủ chín, lấy lớp thịt bên trong miếng đu đủ, dằm nát và mát xa đều lên toàn da mặt. Thực hiện tương tự với vỏ chuối nhưng nhớ là dùng mặt trong nhé. Mát xa khoảng 2 phút thì dừng lại và chờ từ 10 đến 15 phút sau thì rửa lại với nước sạch.

5. Chanh tươi

tay-da-chet-phunutodayvn-1538 

Chanh cũng có thể sử dụng để thu nhỏ lỗ chân lông. Axit citric trong chanh sẽ giúp tẩy tế bào chết trên da và làm sạch bụi bẩn, dầu,… làm se khít các lỗ chân lông. Dùng nước ép chanh tươi chà lên da của bạn nhẹ nhàng trong vòng 10 phút. Rửa sạch với nước ấm, lau khô và dùng loại kem dưỡng ẩm để giữ ẩm cho da.

Dùng nước ép chanh xoa lên da vừa giúp làm sạch da vừa se khít lỗ chân lông. Ngoài ra bạn cũng có thể làm mặt nạ đắp mặt từ nước cốt chanh, muối, sữa chua và mật ong. Vỏ chanh cũng là một chất tẩy rửa da tốt, có tác dụng làm mềm da, ngăn chặn các lỗ chân lông bị tắc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link