Cách làm xôi gà ngon

( PHUNUTODAY ) - Xôi gà có lẽ là món ăn cực kì quen thuộc với người dân Việt Nam, đặc biệt là xôi gà, xôi dẻo ăn cùng thịt gà chín mềm thực sự là món ngon khó cưỡng. Hãy cùng chúng tôi xem cách làm món ăn này để làm cho cả gia đình một món ăn ngon đúng điệu nhé.

Nguyên liệu cho món xôi

Tùy vào số lượng người ăn mà bạn cần chuẩn bị sao cho vừa đủ lượng thực phẩm nhé. Ở đây chúng tôi nói đến lượng đồ ăn dành cho 4 người:

  • Bạn cần chuẩn bị trước tiên đó là một nửa con gà đã được lọc bỏ xương, để cho có được món xôi gà ngon và đảm bảo nhất bạn nên chọn gà ta hoặc những loại gà có xuất xứ rõ ràng nhé.
  • Chuẩn bị 500 gam gạo nếp ngon, nên chọn loại gạo nếp trong, dài và dẻo để có được xôi ngon nhất.
  • ½ bát con bột dừa, hoặc nếu không có bột dừa bạn có thể dùng nước cốt dừa hiện nay được bán rất nhiều trên thị trường.
  • Một bó hành lá, một vài củ hành khô
  • Một số loại gia vị khác như muối, bột nêm, mỡ gà hoặc dầu ăn.

Các bước tiến hành nấu xôi gà ngon

Bước 1: bạn lấy miếng thịt gà đã được làm sạch và lọc xương ra sau đó bóp đều với giấm và muốn, bóp xong bạn phải rửa sạch lại với nước, sau đó để ráo. Sau khi gà đã ráo thì ướp cùng với một ít bột nêm và muối, để một lúc để thịt ngấm gia vị.

xoi-ga-nuoc-cot-dua-6

Bước 2: hành khô bỏ vỏ và thái lát, hành lá cũng rửa sạch và thái nhỏ.

Bước 3: Gạo nếp vo sạch, nếu không vội bạn nên ngâm gạo qua đêm để gạo nở sẽ dễ chín hơn. Sau đó đổ gạo ra ngoài để ráo, trộn đều với một chút muối

Bước 4: bạn cần chuẩn bị sẵn một chiếc nồi nấu xôi, lúc này bạn dùng một tấm vải sạch trải lên trên nồi, sau đó rải gạo đên đó, tiếp theo đặt gà đã được tẩm ướp lên phía trên gạo.

Bước 5: bật bếp và hấp thịt cho đến khi gà chín thì lấy gà ra trước, phần xôi phía dưới bạn dùng đũa đảo đều lên. Lúc này bạn dùng nước cốt dừa đổ đều lên gạo, sau đó tiếp tục đun xôi thêm khoảng 5 phút nữa cho xôi chín đều và đều dừa.

Bước 6: phi hành trên chảo cho thơm và vàng đều sau đó vớt ra, cho tiếp hành lá đã thái vào đảo xơ qua rồi bỏ ra.

Bước 7: đến đây bạn đã hoàn thành món xôi gà thơm ngon thu hút rồi. Tiếp theo bạn chỉ cần xới xôi ra đĩa, thịt gà hấp đem chặt thành miếng rồi xếp lên phía trên xôi, rắc thêm phần hành khô và tươi đã phi, rồi thưởng thức.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn