Cách muối sung chua cay ăn luôn

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần bỏ ra 20 phút bạn đã có đĩa sung muối sổi ăn ngay ngon ngon giòn giòn mang hương vị chua cay tuyệt đỉnh. Cùng tham khảo cách muối sung sau để trổ tài vào bếp nhé!

 Chuẩn bị nguyên liệu cho món sung chua cay

– 500g quả sung tươi

– Tỏi

– Chanh

– Ớt

– Gia vị: đường, bột canh, muối

Cách muối sung chua cay ăn luôn:

Bước 1: 

Đầu tiên, bạn đem sung tách rời từng quả  một rồi cắt bỏ sạch cuống và đem rửa thật sạch với nước. Tiếp đó, bạn lấy dao và bổ những quả sung ra làm 2 hoặc 3 miếng, (nếu quả sung to bạn có thể bổ thành 3 miếng, sung nhỏ bạn có thể bổ thành 2 miếng). Khi bạn bổ sung hãy đem sung ngâm ngay vào trong nước đã pha sẵn muối loãng để sung không bị thâm. Sau đó, bạn rửa chỗ sung lại nhiều lần với nước để sung hết nhựa và vớt sung ra để cho ráo nước.

Bước 2: 

Bạn đem tỏi bóc bỏ vỏ rồi đập dập ra. Ớt bạn cũng đem thái thành từng miếng. Chanh bạn cắt ra và vắt lấy phần nước cốt.

cach-muoi-sung-ngon-1-600x495

Bước 3: 

Bạn tiến hành ướp sung với gia vị gồm: đường + bột canh (bạn cho làm sao để thấy vừa miệng là được). Sau đó để ngâm gia vị trong khoảng từ 10 – 15 phút cho sung được ngấm đều với gia vị.

Bước 4: 

Sau 10 – 15 phút, bạn tiếp tục cho tỏi + nước cốt chanh và ớt (tùy theo sở thích của mỗi người có thể cho nhiều hoặc ít) vào rồi trộn thật đều lên. Sau đó bạn lại để sung trong khoảng thời gian từ 20-30 phút là bạn có thể thưởng thức món sung muối được ngay.

images

Lưu ý: Nếu các bạn muốn để cho sung ăn được trong vài ngày thì bạn có thể lấy một bát nước để nguội rồi hòa với một chút muối + một chút đường (cho làm sao để hỗn hợp nước vừa miệng là được). Tiếp đó, bạn cho sung vào trong một cái lọ rồi đổ hỗn hợp nước vừa pha vào trộn đều lên và đậy nắp kín lại, cho vào ngăn mát của tủ lạnh. Nếu bạn làm như vậy, món sung muối của bạn có thể ăn được trong vài ngày và không hề bị chua.

Chúc các bạn thành công với cách muối sung ngon, giòn ngay tại nhà này nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn