Cách nấu canh cá khoai

( PHUNUTODAY ) - Đối với chị em phụ nữ, bữa cơm gia đình như một thứ phép thuật gắn kết các thành viên trong gia đình. Thế nhưng nhiều người vẫn luôn trăn trở hôm nay ăn món gì. Chính vì vậy chúng tôi sẽ giúp bạn làm giàu thực đơn bằng những gợi ý cho món canh khoai vô cùng bổ dưỡng.

 1. Chuẩn bị nguyên liệu nấu món canh cá khoai 

- 400g cá khoai( sô lượng cá khoai tùy thuộc và lượng ăn của bạn và gia đình)

- 3 quả cà chua

- Me (sấu hoặc quả chay), ớt cay, rau sống

- Gia vị: Muối, nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu.

2. Cách chế biến món canh cá khoai tuyệt ngon 

Bước 1: Cá rửa và làm thật sạch sau đó để nguyên con hoặc cắt ra tùy khẩu vị người ăn. Cà chua đem rửa thật sạch, băm nhỏ. Ớt và hành khô thì băm nhỏ, tinh. Rửa sạch hành lá và thì là, đối với hành lá thì cắt khúc khoảng 2 - 3 cm còn thì là thì thái nhỏ. 

photo

Bước 2: Cho me vào đun chín lên. Nếu bạn không có me có thể thay thế bằng chanh hoặc sấu. Sau khi đun chín bạn lọc lấy nước rồi cho thêm 2 thìa mắm và ớt và cho cá khoai vào ướp khoảng 15 phút.

Bước 3: Hành phi thơm lên rồi tiếp tục cho cà chua vào đun chín cà chua vào đun chín lên rồi cho gia vị vừa ăn vào ròi đun sôi lên. 

Bước 4: Khi nước canh đã sôi thì cho cá đã được ướp từ trước đó vào đun tiếp cho cá và cà chua quyện vào nhau tạo nen hương vị thơm ngon. Bạn nên lưu ý không nên đảo quá nhiều vì cá ị đảo quá nhiều dễ bị nát, vừa mất thẩm mĩ cho món ăn lại không được ngon miệng. Đun sôi khoảng 3 phút sau đó tắt bếp. 

Bước 5: Sau khi món canh đã dần hoàn thiện thì bạn cho thêm các loại hành lá và rau thơm vào canh để món ăn nhiefn đẹp mắt và khi ăn cũng thơm và ngon hơn. 

Bước 6: Sau khi hoàn thiện các bước chế biến thì bày canh ra bát, trang trí sau đó có thể dùng món ăn ngay được rồi. 

Như vậy chỉ với một vài bước đơn giản là bạn có thể có được ngay cho mình công thức món canh cá khoai vừa ngon lại bổ dưỡng cho bữa ăn của gia đình mình rồi. Vào những ngày hè nóng nực sắp tới, bạn có thể rủ bạn bè và gia đình mình cùng nhau tụ họp để chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời và thưởng thức những món ăn ngon. 

Chúc các bạn nấu ăn ngon và có những bữa cơm gia đình thật vui vẻ bên những người thân yêu. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link