Cách nấu canh xương khoai tây ngon đúng điệu

( PHUNUTODAY ) - Canh khoai tây là món ăn ngon được nhiều gia đình yêu thích đặc biệt là đối với trẻ em. Cách nấu canh xương khoai tây đơn giản thế nhưng lại khiến nhiều chị em băn khoăn. Hiểu được điều này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách nấu canh khoai tây ngon, bổ rẻ được nhiều chị em yêu thích

 1. Chuẩn bị nguyên liệu nấu canh khoai

- Xương lợn: bạn nên chọn phần xương sườn còn nhiều thịt sẽ ngon hơn các phần xương khác. Ngoài ra bạn cũng có thể thêm lẫn một số xương cục hoặc xương sườn dải dài giúp cho nồi canh của bạn nấu được ngọt hơn và hấp dẫn hơn. 

- Khoai tây: tùy thuộc và số lượng người và sở thích bạn có thể chọn 3 hoặc 4 củ khoai tây to vừa, đều và khoogn bị sâu, bị thối và đặc biệt là không bị mọc mầm ăn rất hại cho sức khỏe. 

- Cà rốt: khoảng 2 hoặc 3 củ tùy theo sở thích

canh-xuong-ham-khoai-tay-ca-rot-ngon-lanh-du-chat-26dbb8d7c231d3953708639332d94fd4

- Cà chua: khoảng 2 củ, nếu bạn thích ăn chua thì có thể ăn nhiều hơn. 

- Rau thơm: ành củ, hành lá, rau mùi,...có thể thêm nhiều loại rau thơm mà bạn thích

- Gia vị: nước mắm, bột nêm, gia vị, mì chính, hạt tiêu,...

2. Cách thức chế biến món canh xương khoai tây 

Bước 1: Xương sườn sau khi mua về đem rửa sạch, để cho khô nước rrooifcho vào một nồi nước đun sôi. Bạn nhớ cho thêm 1 chút muối và mì chính để đun cùng cho xương không bị trơ và loại bỏ được bụi bẩn từ xương. 

Bước 2: Vớt xương vừa luộc ra rửa sạch rồi tiếp tục cho vào một chiếc nồi xào với một chút bột canh, mì chính, hạt tiêu. Xào khoảng 3 4 phút để xương ngấm gia vị. 

canh-thit-heo-ca-rot

Bươc 3: Khoai tây và cà rốt sau khi đã gọt vỏ và rửa sạch sẽ thì cắt miếng vừa ăn. Vì nấu canh nên bạn ên dể khoataayy và cà rốt miếng hình vuông để khoai tránh bnatstt. Bạn cũng không nên để miếng quá to vì lâu nhừ và quá khổ với miệng. Cho khoai tây và cà rốt vào xào cùng nhau.

Bước 4: Phi hành thật thơm hành và tỏi đã băm sẵn rồi cho xương và khoai vào cùng lúc rồi đổ ngập nước vừa ăn. Sau khi nước sôi thì bạn để lửa riu riu cho khoai và xương được nhừ vừa chín tới. Khi psc sôi bạn cũng không nên quên vớt bọt sao cho hết mùi hồi của xương. 

Bước 5: Ninh xương trong vòng khoảng 30 phút, trong quá trình ninh bạn có thể đổ thêm nước nếu cần vì có thẻ nước cạn khiến cho canh bị mặn hoặc nếu bạn không chú ý thì canh có thể sẽ bị cháy. 

Bước 6: Múc canh ra để và trang trí bằng rau mùi hoặc có thể nhiều loại rau thơm khác nếu muốn. Sau đó bạn có thể thưởng thức cùng gia đình. 

Như vậy, chỉ với vài bước đơn giản là bạn có thể có được một nồi canh thơm ngon cho cả gia đình vào ngày cuối tuần. 

Chúc các bạn nấu ăn ngon!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link