Cách nấu cháo chim bồ câu thơm ngon, bổ dưỡng không bị tanh

( PHUNUTODAY ) - Cháo chim bồ câu là món cháo bổ dưỡng với cả trẻ nhỏ, người già và bà bầu. Vậy làm thế nào để nấu cháo chim bồ câu thơm ngon nhất. Hãy tham khảo ngay các mẹo dưới đây nhé!

Dinh dưỡng từ thịt chim bồ câu

Thịt chim bồ câu là món ăn quen thuộc, dễ chế biến với 22,14% protein, 6,4% chất béo, ngoài ra còn có lipit, canxi, photpho, sắt và nhiều loại muối khoáng vi lượng khác. Mặc dù hàm lượng protein trong thịt chim bồ câu cao nhưng cholesterol khá thấp. Chúng cũng chứa nhiều các vitamin A, B1, B2, E và các nguyên tố vi lượng khác, có tác dụng cao hơn thịt bò, gà, cá,…

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì thịt bồ câu ăn ngon, bổ dưỡng, dễ tiêu hoá hơn các loại thịt gia cầm khác có tác dụng bồi dưỡng sức khỏe đặc biệt là cho phụ nữ mang thai.

Vậy bà bầu nên ăn thịt chim bồ câu như thế nào là đủ? Thịt chim bồ câu rất tốt và bổ dưỡng cho bà bầu nhưng chị em vẫn nên ăn đa dạng thực phẩm và thay đổi các món ăn khác nhau để tăng cường khẩu vị. Vì vậy, phụ nữ mang bầu chỉ nên ăn 1-2 bữa trên tuần.

Với chim bồ câu, mẹ có thể chế biến thành các món nướng, hầm thuốc bắc và đặc biệt là nấu cháu sẽ rất dễ thưởng thức.

cach-nau-chao-chim-bo-cau

- Nguyên liệu nấu cháo chim bồ câu

2 con chim bồ câu ra ràng làm sạch

1/2 lon gạo tẻ

50g đậu xanh

1/2 củ cà rốt nhỏ

Gừng, hành lá

1 muỗng cà phê bột canh

1 muỗng cà phê tiêu bột

1/2 muỗng muối

2 muỗng cà phê mì chính

1 muỗng cà phê hạt nêm

- Cách nấu cháo chim bồ câu

Bước 1: Chim sau khi đã được rửa sạch, bạn lọc để lấy thịt chim ở 2 bên đùi và phần lườn chim để riêng sang một bát nhỏ, cắt bỏ đi phần chân chim. Với xương chim thì bạn để riêng sang bát khác để ninh xương lấy nước dùng hoặc ninh cùng gạo nếp.

Ướp thịt chim bồ câu với chút hạt tiêu, bột canh và chút nước mắm cho đậm đà, dậy mùi thơm.

Bước 2: Cũng giống như nấu các món cháo thông thường, với món cháo chim bô câu cũng vậy, ở bước này bạn ninh cháo. Phần gạo, hạt sen và đỗ xanh bạn vo và đãi thật sạch những bụi bẩn và sạn còn bám lại.

Sau đó, cho hết phần nguyên liệu đó cùng xương chim vào nồi thêm khoảng chừng 1 lít nước vào đậy nắp và ninh cháo trên lửa nhỏ đến khi cháo chín là được.

Bước 3: Phần thịt chim đã ướp ở trên, đến bước này bạn đem xào thơm nhé! Trong khoảng thời gian chờ cho cháo chín nhừ thi bạn bắc một chảo nhỏ lên để xào thịt chim đã ướp, cho thêm chút dầu olive vào rồi cho hành củ bóc vỏ, đập dập vào xào thơm, sau đó cho thịt chim bồ câu vào xào cho đến khi chín tới.

Bước 4: Nồi cháo đã được ninh nhừ cùng các nguyên liệu bổ dưỡng thì bạn trút một nửa số thịt chim vừa xào vào, phần còn lại thì để đến khi nào ăn thì cho sau sẽ ngon hơn. Bạn đun thêm khoảng 5 phút để thịt chim và cháo quyện vào nhau thêm đậm đà. Cháo chim bồ câu đã đạt chuẩn thì vớt hết xương chim ra, đồng thời cũng vớt hạt sen ra giã nhuyễn rồi đổ lại vào nồi.

Cuối cùng, bạn nêm nếm gia vị cho vừa miệng thì tắt bếp, múc cháo chim bồ câu ra tô rồi mời cả nhà mình cùng thưởng thức món cháo chim bồ câu bổ dưỡng mà không tanh này nhé!

Như vậy, chúng ta đã làm xong món cháo chim bồ câu thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng rồi đó. Hy vọng với 5 bước làm của cách nấu cháo chim bồ câu mà chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn các bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn bổ sung chất dinh dưỡng cho gia đình mình. Chúc các bạn thành công và ngon miệng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link