Bầu bí mẹ ăn quả này không sợ bị tiểu đường, thai nhi dị tật

( PHUNUTODAY ) - Quả bơ có giàu chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể con người, đặc biệt nó rất tốt cho các bà bầu.

Dinh dưỡng từ quả bơ

Quả bơ chứa khoảng 25 loại vitamin và khoáng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe. Một khẩu phần ăn 100 g bơ cung cấp 26% vitamin K, 20% folate, 14% vitamin B5, 13% vitamin B6, 17% vitamin C, 14% kali và 10% vitamin E mà cơ thể cần.

Công dụng của quả bơ đối với bà bầu

Giảm chứng ốm nghén

Ngoài ra, bơ còn chứ nguồn vitamin B6 dồi dào, có tác dụng giảm thiểu cơn buồn nôn cho thai phụ. Vitamin B6 cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ sản xuất hồng cầu.

traicaytotchobabau.pntd3

Bên cạnh đó, quả bơ cũng rất an toàn và giàu dinh dưỡng đối với phụ nữ đang trong giai đoạn cho con bú.

Nửa trái bơ trọng lượng trung bình có thể chứa đến khoảng 14,7 g chất béo. Dù hàm lượng chất béo tương đối cao nhưng không đáng lo vì đây là chất béo có lợi cho sức khỏe nếu ăn điều độ.

Tăng sức đề kháng cho mẹ bầu

Một lý do khác không thể bỏ qua loại trái cây vùng nhiệt đới này chính là vitamin B6 chứa trong bơ, đây là loại vitamin rất cần thiết, tham gia vào việc thực hiện các phản ứng hóa học diễn ra trong cơ thể, bên cạnh đó còn tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng.

Ngăn ngừa dị tật

Những chị em đang mang thai hoặc có ý định mang thai không nên bỏ qua bơ vì loại trái cây này chứa nhiều folate. Folate từ lâu đã không hổ danh là một vitamin của thai phụ vì có tác dụng ngăn ngừa việc sinh con dị tật.

traicaytotchobabau.pntd4

Tránh tiểu đường thai kỳ

Khi nói đến dinh dưỡng trước khi mang thai, quả bơ là nguồn chất tuyệt hảo. Một nửa quả bơ chứa 90mcg folate. Nhưng không chỉ thế, quả bơ rất nhiều axit béo omega 3 .Những thực phẩm này "nổi tiếng" với nguồn chất béo có lợi. Chúng giúp cho sự hấp thụ của các chất dinh dưỡng vào cơ thể dễ dàng hơn, đồng thời cân bằng insulin trong cơ thể, tránh được nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ.

Mẹo chọn bơ ngon

Rất nhiều mẹ bầu mua quả bơ đã mềm rồi nhưng vẫn bị đắng. Đó là vì quả bơ không chín thực sự, mà là bơ non bị chín ép. Để nhận biết bơ non hay già, mẹ bầu hãy nhìn phần cuống của nó, nếu vết cuống to thì nghĩa là bơ non.

Thường thì loại bơ có vỏ xanh điểm lấm tấm chấm vàng có tỷ lệ bơ sáp cao hơn, thịt dẻo và béo hơn loại bơ tím. Bơ sáp già thường có da căng bóng, cầm nặng tay, không ọp, lắc có thể nghe tiếng hạt lăn nhẹ bên trong. Đó thường là bơ gần chín, ngon. Tuy nhiên, nếu khi lắc hạt lăn nghe quá rõ thì trái bơ đó thịt sẽ mỏng.

Nếu như cuống bơ to, mập mạp thì đó là bơ non. Những trái có cuống đã hơi khô, đã nhỏ lại thì đó là bơ già. Không lấy những quả sờ vào mềm nhũn, vì nó đã nẫu hỏng, hoặc cũng không còn hương vị thơm ngon nữa.

Xem thêm:

1. lLợi ích của quả táo đối với bà bầu

Theo:  khoevadep.com.vn copy link