Sai lầm khi cho con ăn tôm khiến tôm mất sạch canxi, bé ốm yếu, nhất là điều thứ 2 nhiều mẹ mắc phải

( PHUNUTODAY ) - 4 sai lầm khi ăn tôm hại sức khỏe cho con bạn, mẹ cần tránh.

Cho con ăn vỏ tôm vì cho rằng nhiều canxi

Nhiều người thường nghĩ rằng canxi chỉ có trong vỏ tôm không có trong thịt tôm, nên khi cho bé ăn tôm họ phải tốn công sức xay nát cả thịt lẫn vỏ rồi lộc lấy nước để nấu cháo hoặc bột cho bé. Nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng thì vỏ tôm chỉ như móng tay của con người không hề có nhiều chất dinh dưỡng, hay canxi. Chính vì vậy, mẹ chỉ cần cho bé ăn thịt tôm để bổ sung canxi là được. Việc mẹ cho bé ăn vỏ tôm dễ dẫn tới hóc gây nguy hiểm cho bé.

Ăn đầu tôm bổ mắt cho bé

Theo dân gian thì đầu tôm chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là phần mắt tôm nên không được bỏ qua. Tuy nhiên, trên thực tế đầu tôm chính là phần chứa phân tôm nên có nhiều vi khuẩn.

Sai lầm ăn tôm khiến con bạn rước bệnh

Sai lầm ăn tôm khiến con bạn rước bệnh

Đặc biệt, nếu là tôm nuôi phần đầu tôm chứa nhiều thức ăn tăng trọng, chất tăng trưởng nếu mẹ cho bé ăn dễ gây ngộ độc cho con. Chính vì vậy, khi mẹ cho bé ăn tôm không cần cho con ăn đầu tôm để bảo vệ sức khỏe của bé.

Cho con ăn tôm uống nước cam cùng lúc

Khi mẹ cho bé ăn tôm nên tránh xa những thực phẩm giàu vitamin C, khiến cho tôm mất đi giá trị dinh dưỡng. Ngoài ra, thành phần vitamin C trong những loại quả như cam, quýt, chanh… sẽ phá hủy dinh dưỡng trong tôm và gây cản trở sự hấp thụ canxi trong cơ thể dễ gây nên bệnh sỏi thận cho bé.

Cho con ăn tôm khi bị ho

Một trong những sai lầm khi bạn ăn tôm là cho bé ăn tôm khi bị ho khiến cho bệnh tình của bé càng nên tăng nặng.

Sai lầm khi cho bé ăn tôm

Sai lầm khi cho bé ăn tôm

Đặc biệt, nếu bé đang sử dụng thuốc mà cho bé ăn tôm sẽ khiến cho thuốc bị mất đi tác dụng. Bên cạnh đó, việc bạn cho bé ăn tôm kho ho còn khiến cho sức khỏe của bé suy giảm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn