Cách nấu nước mè đen cho mẹ bầu vừa dễ đẻ vừa lợi sữa sau sinh

( PHUNUTODAY ) - Cũng như chè mè đen, nước mè đen được biết đến là thứ nước uống giúp mẹ bầu dễ sinh và lợi sữa.

Mè đen (vừng đen) thường có mặt trong bữa cơm của các gia đình như một gia vị giúp món ăn thơm ngon hơn. Tuy nhiên, có khá ít người biết được hết tác dụng của mè đen, nhất là đối với phụ nữ mang thai. Trong mè đen có chứa protein, các loại vitamin, vi chất dinh dưỡng không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu mà còn kích thích sự phát triển trí não thai nhi.

1

Ngoài ra, mè đen còn có công dụng ngăn ngừa táo bón khi mang thai, giúp mẹ bầu “vượt cạn” dễ dàng, đồng thời mang đến cho mẹ một nguồn sữa dồi dào sau sinh.

Dưới đây là công thức làm món nước mè đen thanh mát cho mẹ bầu dễ đẻ:

Chuẩn bị

- 100gr mè đen

- 500ml nước lọc

- 100ml mật ong

Cách nấu nước mè đen

Mè đen ngâm nước muối loãng khoảng 5 phút rồi vớt ra và cho vào bát nước khác. Sau đó, vớt bỏ những hạt đậu nổi lên vì chúng đã hư, rồi đổ những hạt mè chìm ra rổ và mang phơi khô.

Đổ mè đen đã khô vào chảo chống dính, rang chín trên lửa nhỏ.

2

Cho mè vừa rang vào máy xay sinh tố, đổ thêm 500ml nước lọc và xay mịn. Lọc lấy nước mè cho vào lọ thủy tinh, thêm mật ong, khuấy đều là có thể thưởng thức.

3

Mỗi sáng và tối, bạn uống 2 ly nước mè đen rang này, tốt nhất là uống trước bữa ăn 30 phút.

4

Ngoài việc chế biến nước mè đen, mè đen cũng được dùng để nấu sữa đậu nành. Bạn xay đậu tương đã ngâm nở cùng với mè đen đã rang. Lọc lấy nước và đun sôi hỗn hợp trên bếp. Sau đó cho đường vào sữa và thưởng thức.

Chú ý khi mẹ bầu sử dụng nước mè đen

Khi mang thai trước khi sử dụng mè đen, bạn phải xem xét mình có bị dị ứng với thực phẩm này hay không. Nếu bị dị ứng thì không nên dùng.    Trong thời gian đầu thai kỳ, bạn nên ăn ít mè đen.

Việc sử dụng mè đen chỉ khuyến khích chủ yếu ở tam cá nguyệt thứ 3 nhằm hỗ trợ việc sinh thường dễ dàng hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link