Có nên quan hệ khi mang thai tháng thứ 8

( PHUNUTODAY ) - Các bà bầu thấy hào hứng khi sắp chuẩn bị đón thiên thần bé nhỏ của mình chào đời. Nhưng một số bà bầu cảm thấy có hứng thú quan hệ nhưng không biết liệu quan hệ có an toàn không?

Sự phát triển của thai nhi ở tháng thứ 8

Ở cuối tuần thai thứ 36, thai nhi đã phát triển gần như hoàn chỉnh, cân nặng của bé có thế đạt 2,8-3kg. Nếu bé sinh vào tháng này thì cũng có thể phát triển một cách khỏe mạnh. Tháng này, thai nhi đã có thể sản xuất tế bào máu và nhận biết được nhiều thứ từ “thế giới bên ngoài”. Các bộ phận của thai nhi cũng bắt đầu hoạt động, mắt bé đã có thể nhấp nháy theo ý mình và móng tay, móng chân, tóc bắt đầu phát triển, thậm chí bé có thể mỉm cười nữa đấy.

20150325110608-1427236465-1

Có nên quan hệ vào tháng thứ 8 không?

●     Vào giai đoạn cuối này thì nhu cầu sinh lý của các bà mẹ cũng giảm dần, khi quan hệ, nên chú đế hạn chế dương vật và tinh dịch vào tử cung, có thể làm tử cung bị co thắt dẫn đến việc sinh non. Tuy nhiên, khả năng này rất ít xảy ra.

●     Thai nhi được bảo vệ an toàn trong buồng tử cung nhờ nước ối bao bọc, màng ối vững chắc, vì thế khi quan hệ có đưa vào sau cũng khó có thể chạm đến được thai nhi. Do đó, việc bà bầu mang thai tháng thứ 8 có thể quan hệ bình thường.

Lưu ý khi quan hệ bà bầu khi mang thai tháng thứ 8

●     Vào giai đoạn cuối này, là giai đoạn mà thiên nhần bé nhỏ kia chuẩn bị chào đời, vì thế mà bụng các bà bầu càng to, nặng nề hơn trước. Vì vậy, việc quan hệ cũng  khó khăn hơn giữa các cặp vợ chồng, các ông chồng nên cẩn thận trong việc quan hệ cho đúng cách, để đảm bảo sức khỏe mẹ và bé được bảo vệ tốt nhất.

nen-tranh-quan-he-trong-nhung-tuan-dau-cua-thai-ky-mang-thai-2-1499614644-width600height399

●     Người chồng nên tạo những tư thế quan hệ an toàn, thoải mái cho bà bầu, tránh việc quan hệ khiến bụng bà bầu bị đè nặng, hoặc bị đụng mạnh. Vì thế, hãy tạo những tư thế như: tư thế ngồi, tư thế nằm song song, vợ cưỡi ngựa…những tư thế này sẽ giúp vợ và chồng kiểm soát được độ an toàn.

●     Ngoài ra,  bạn có thể yêu bằng miệng, âu yếm nhau để thể hiện sự quan tâm, chăm sóc, tình cảm vợ chồng nồng ấm hơn. Tuy nhiên, các ông chồng không được thổi khí vào âm đạo người vợ, vì việc không khí vào âm đạo sẽ rất nguy hiểm đến thai nhi.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link