Cách phân biệt hạt dẻ cười hàng thượng hạng, không để người bán qua mặt

( PHUNUTODAY ) - Hạt dẻ cười trên thị trường hiện nay có nhiều xuất xứ khác nhau khiến bạn dễ bị nhầm lẫn. Với mẹo nhỏ này bạn có thể nhận biết hàng chính hãng không mua phải hàng giả.

Nhận biết hạt dẻ cười Trung Quốc

Khi bạn mua hạt dẻ cười hãy nhìn vào phần vỏ màu trắng tinh, láng mịn, không có vết bẩn nào, ruột màu xanh bắt mắt, kích thước nhỏ. Khi bạn ăn thử thì hạt dẻ cười Trung Quốc hương vị không được thơm ngon, xen lẫn có nhiều hạt bị đắng.

Nhìn qua hình dạng bạn sẽ thấy loại hạt không nở, hạt bị điếc được tẩy trắng rồi kích nở để trông hấp dẫn, bắt mắt hơn rất nhiều.

Hạt dẻ cười Trung Quốc

Hạt dẻ cười Trung Quốc

Nhận biết hạt dẻ cười của Mỹ

Khi bạn muốn mua hạt dẻ cười không tẩy trắng được nhập khẩu từ Mỹ, bề ngoài không được bắt mắt và đẹp như hạt dẻ cười Trung Quốc. Tu nhiên những sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ đảm bảo chất lượng, không gây hại tới sức khỏe người tiêu dùng

Về mặt cảm quan, thì thường màu của hạt dẻ cười càng trắng thì hoá chất tác động vào đó càng nhiều.

Thường thì những hạt dẻ nào cũng phải tẩy trắng để tạo mỹ quan cho sản phẩm. Hạt dẻ cười có màu hơi vàng ngà thì ít hóa chất và an toàn hơn so với những hạt dẻ cười có màu trắng tinh bắt mắt.

Hạt dẻ cười hàng Mỹ ngon

Hạt dẻ cười hàng Mỹ ngon

Hạt dẻ cười tự nhiên không tẩy trắng có vỏ màu hơi vàng vàng, nâu nâu và đôi khi vẫn còn lớp vỏ màu nâu sẫm ở vỏ. Bạn nên chọn những loại này vô cùng an toàn vì hạt tự nở tự nhiên trên cây, được thu hoạch bằng cách rũ cây cho hạt rơi xuống, rồi mang đi rang sấy và đóng gói.

Ngoài ra, phần lớn những hạt dẻ cười của Mỹ loại này hạt to hơn, dài hơn, ăn bùi thơm hơn vì họ không rang kỹ như hạt dẻ cười của Trung Quốc nên giữ đúng hương vị của hạt dẻ cười ai ăn cũng sẽ thích.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link