Cách phòng vệ cho chị em khi bị tấn công, sàm sỡ

10:12, Thứ năm 12/11/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phụ nữ là đối tượng thường bị kẻ xấu chú ý và tìm cách tiếp cận quấy rối. Vì vậy, chị em hãy trang bị cho mình một số cách phòng vệ để đối phó...

Không lạ với chuyện chị em bị quấy rối, tấn công, sàm sỡ...

Ngày nay việc bị cướp giật, trộm cắp hay thậm chí là bắt cóc, cưỡng bức thường xuyên xảy ra trong cuộc sống. 

Nhiều chị em phụ nữ vẫn chia sẻ những câu chuyện của mình cũng chính là nạn nhân của lạm dụng, quấy rối mà không biết phải làm sao khi sự việc xảy ra lúc đó. 

Cách phòng vệ cho phụ nữ khi bị tấn công
 
Cách phòng vệ cho phụ nữ khi bị tấn công
 
Cách phòng vệ cho phụ nữ khi bị tấn công
 

Đây chỉ là rất ít trong số những câu chuyện đáng tiếc đã xảy ra. Do đó, chị em cần có kiến thức tự bảo vệ chính bản thân mình trong trường hợp không thể nhờ cậy ai, các bạn có thể học một vài cách phòng vệ để tự tin hơn khi phải đối mặt với những tinh huống ngoài mong đợi.

Hướng dẫn chị em phụ nữ những cách phòng vệ đơn giản, dễ thực hiện

Điều quan trọng nhất khi xảy ra bất cứ tình huống xấu nào, đó là chị em phải thật hết sức giữ bình tĩnh. Không thể tránh khỏi cảm giác sợ hãi, lo lắng...nhưng hãy nghĩ rằng: mình cần phải bình tĩnh để có hướng giải quyết và ngăn chặn vấn đề đang diễn ra ngay lúc đó.

Sau đây là một vài tính huống dễ thấy có thể xảy ra với chị em và cách đối phó với nó để chị em tham khảo:

Quấy rối tình dục trong trường học, nơi công sở

Chuyện này nghe rất kì cục nhưng không phải là không có, mọi người thường mang tâm lý “ngại” hay sợ mất mặt mà bỏ qua nó một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, với những kẻ có máu dê hoặc biến thái như thế thì họ sẽ được nước làm tới, có lần 1, chắc chắn sẽ có lần 2, thậm chí là xảy ra những hậu quả nghiêm trọng hơn. 

Cách tốt nhất lúc bạn bị sàm sỡ hãy hét lên thu hút sự chú ý ngay lập tức, cách đó sẽ ngay lập tức khiến kẻ đó mất mặt và không dám làm gì bạn nữa. Nếu đó là một nơi không có ai xung quanh, cũng đừng ngại la lên vì những kẻ đang mang tâm lý làm chuyện xấu thường rất sợ điều này.

Nếu là bạn học, đồng nghiệp thì 1 cách mạnh mẽ hơn là báo ngay với cấp trên để xử lý hành vi của họ ngay lập tức, dù cho họ có bao biện việc làm của mình như thế nào đi nữa. Vậy nếu người đó là sếp của bạn thì sao? Tôi tin rằng ai cũng sẽ cảm thấy khó xử trong trường hợp này nhưng tốt nhất là nên “vạch mặt” người đó thay vì chịu trận, sẵn sàng “dứt áo ra đi” trong trường hợp tệ nhất chứ không được đánh mất lòng tự trọng của mình.

Cách phòng vệ cho phụ nữ khi bị tấn công, sàm sỡ
Ảnh minh họa

Quấy rối tình dục nơi công cộng, đặc biệt là trên xe buýt

Những nơi đông người, như trên xe buýt chẳng hạn rất dễ để tên biến thái thực hiện hành vi của mình. Các bạn nữ chung quy đều im im rồi tìm cách né tránh, cái đó hoàn toàn không giúp được gì vì những kẻ này nhất định không buông tha cho những “con mồi” hiền lành như bạn đâu. 

Thay vì vậy, bạn hãy quay lại và nhìn trừng trừng vào mắt kẻ đó và nói lớn tiếng “Anh làm gì vậy, sao lại sàm sỡ tôi” hoặc bất kì điều gì tương tự để thu hút sự chú ý của người khác, đừng mang tâm lý sợ mất mặt, hãy luôn tin rằng mình đang vạch mặt kẻ ác.

Một lưu ý nữa khi lên xe buýt, bạn nên chọn đứng hoặc ngồi những vị trí gần tài xế hoặc người soát vé sẽ đảm bảo an toàn nhiều hơn. 

Những nơi vắng vẻ

Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn đó là, hạn chế hoặc đừng đi một mình ở những nơi vốn vắng vẻ. Phụ nữ luôn ở thế bị động nên rất khó đối phó với những tên bệnh hoạn ở những nơi vắng vẻ. Khi gặp tình huống xấu nhất, ít ra bạn cũng có thể thoát thân.

Tình huống cấp bách: nếu đi xe ôm/taxi mà tài xế đột ngột rẽ vào đường vắng, khu vực nguy hiểm...

Nếu lúc này bạn biết chắc mình sắp bị hại, không còn cách nào khác, hãy áp dụng cách này: Dùng quai túi xách hoặc bất kì sợi dây gì chắc chắn, thòng từ đằng sau cho tài xế ngộp thở, không có dây thì kéo cổ áo hắn từ phía sau. Lúc đó hắn sẽ dừng xe lại, việc của bạn là bỏ chạy càng nhanh càng tốt. Và khi đi taxi thì luôn ngồi đằng sau cho an toàn, đừng ngồi kế bên. 

Nếu có việc phải bắt taxi vào ban đêm

Ghi lại biển số xe, tên tài xế. Khi lên xe giả vờ gọi điện cho người thân và nói rõ với người thân về số xe, tài xế, chuyến đi... cố tình để tài xế biết. Tài xế sẽ không dám làm gì bạn nếu có người biết rõ về hắn và chuyến xe này. Tài xế sẽ không dám làm gì mình thậm chí còn có nhiệm vụ bảo vệ mình cho an toàn nữa, vì nếu mình có mệnh hệ gì thì người nhà tìm đến người tài xế đầu tiên.

6 bước tự vệ cơ bản mà mọi phụ nữ đều nên biết

1. Tấn công vào mắt

Dù to lớn tới cỡ nào thì khi bị tấn công vào mắt cũng sẽ khiến kẻ tấn công choáng váng và mất thăng bằng. Bạn có thể dùng ngón cái để tấn công sẽ mang lại hiệu quả hơn.

2. Dùng cùi chỏ và cẳng tay

Khi kẻ tấn công đang loạng choạng, thay vì dùng nắm đấm, bạn nên tiếp tục tấn công bằng cùi chỏ và cẳng tay.

3. Dùng đầu gối tấn công vào háng

Háng là nơi nhạy cảm, nhất là với đàn ông. Sau những đòn trên bạn có thể dùng gối thúc thật mạnh vào háng. Đòn tấn công này sẽ khiến hắn ngã quỵ.

4. Dùng hông

Nếu bạn bị ngã nhoài trên sàn, và kẻ tấn công ngồi phía trên, hãy dùng đầu gối tấn công vào lưng để hắn ngã về đằng trước, rồi dùng hông và vai trườn ra khỏi vị trí phía dưới đối thủ

5. Đạp

Nếu kẻ tấn công quay lại và bạn vẫn ở tư thế nằm, hãy đạp thật mạnh vào mặt hắn (như khi đạp xe).

6. Chạy

Tối quan trọng, hãy nhớ bạn không đánh nhau để chiến thắng, bất cứ khi nào kẻ tấn công loạng choạng hay ngã, hãy chớp lấy thời cơ bỏ chạy và tìm người giúp.

Trường hợp bị tán công từ đằng sau: Bạn có thể dùng cùi chỏ huých vào mặt đối phương, hay có thể tìm cách xoay người và sử dụng các bước trên.

Phát hiện nhiều vụ mua bán đàn ông qua biên giới
Phát hiện nhiều vụ mua bán đàn ông qua biên giới
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tình trạng mua bán người nói chung; mua bán phụ nữ và trẻ em, mua bán đàn ông, trẻ trong bào thai nói riêng liên tiếp được phát hiện trên cả nước
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành