3 loại "thực phẩm vàng" nếu mẹ bầu bỏ qua sẽ khiến trí thông minh của con giảm đi một nửa

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 loại thực phẩm vàng tác động rất tốt đến trí thông minh của trẻ, mẹ bầu hãy tích cực bổ sung.

Cá hồi

ca hoi

Cá hồi là một loại thực phẩm rất giàu các axit béo omega-3 tác động tích cực đến sự phát triển trí não cũng như mang lại cho trẻ một đôi mắt sáng khỏe. Không chỉ vậy, cá hồi còn cung cấp một lượng  protein và vitamin B dồi dào, rất tốt cho bà bầu. Đặc biệt, hàm lượng thủy ngân trong cá hồi tương đối thấp, nên sẽ vô cùng an toàn cho cả mẹ và bé. Mẹ bầu có thể ăn đến 300 - 400gram cá hồi mỗi tuần mà không cần bận tâm đến các vấn đề về sức khỏe.

Trứng

trung 2

Trứng là thực phẩm vô cùng quen thuộc, nhưng với mẹ bầu sẽ là đại bổ. Bởi đây là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng dồi dào, vô cùng cần thiết cho sức khỏe của cả mẹ và bé như: protein, axit amin. Không chỉ vậy, trứng chứa hơn chục loại vitamin và khoáng chất, bao gồm choline - rất tốt cho sự phát triển não của thai nhi, tác động tích cực đến trí thông minh của trẻ sau này. Mẹ bầu lưu ý, chỉ nên ăn từ 3 đến 4 quả một tuần. Không nên ăn trứng sống, lòng đào, chưa chín để tránh những tác động không tốt đến đường ruột. 

Chuối

me bau 2

Trong chuối có một hoạt chất vô cùng bổ dưỡng là axit folic - rất cần thiết cho sự phát triển dây thần kinh, não, tủy sống của thai nhi và phòng chống các dị tật bẩm sinh. Không chỉ vậy, chuối còn cung cấp kali và chất điện phân ngăn ngừa sự thoái hóa xương, tăng khả năng hấp thụ canxi, rất tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Mỗi ngày mẹ bầu nên ăn 1 quả chuối, trước hoặc sau khi ăn 1 tiếng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn