Cách 'thả mà giữ' chồng của những bà vợ thông minh

( PHUNUTODAY ) - Người xưa thường nói: Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm. Vai trò của người phụ nữ trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình là vô cùng quan trọng. Những bà vợ thông minh nên "mềm nắn rắn buông" để hôn nhân được hạnh phúc.

 Để chàng “được”, chứ không phải “nghĩa vụ” chăm sóc bạn

Đôi khi đàn ông rất thích được che chở, được chăm sóc cho ai đó. Họ cảm thấy mình thật vĩ đại và… có ích. Cái tôi trong người đàn ông được dịp thăng hoa. Nhưng nếu như phải chăm sóc với ai đó kiểu bắt buộc thì lại khiến họ trở nên vô cùng mệt mỏi.

Vì thế, nghệ thuật để được yêu thương là hãy cho chàng cơ hội được chăm sóc bạn chứ đừng bắt ép kiểu anh phải. Hãy làm một người phụ nữ cần được che chở chứ đừng là một kẻ đáng thương trong mắt anh ấy.

1-ngoai-tinh-1425283405367

Không quá áp lực với vẻ ngoài

Nếu tăng vài cân, mặt nổi vài nốt mụn hay chiếc váy yêu thích bị lem màu khi giặt là những ám ảnh kinh hoàng với phụ nữ thì đàn ông lại bàng quang trước chúng.

Vậy nên, phụ nữ đừng bao giờ bắt chàng phải nghe mình than vãn về ngoại hình quá nhiều nếu không muốn anh ấy cảm thấy chán ngán. Thay vì than vãn đến chán, phụ nữ hãy cố gắng thay đổi, khắc phục khuyết điểm trên ngoại hình mình nhé!

Không bao giờ chê bai nhà chồng trước mặt chồng

Cấm kị với chồng là việc vợ mở miệng ra là chê bai nhà chồng. Dù nhà chồng có không làm hài lòng bạn, hoặc bạn cũng không hài lòng về nhà chồng thì nên tế nhị chia sẻ với chồng. Đừng nói nhà chồng bằng giọng khó chịu, cay cú. Chồng bạn sẽ chẳng bao giờ thích đâu. Vì dù sao, đó cũng là người thân của chồng, và nhất định không muốn bất cứ ai động chạm, xúc phạm.

hoc-dan-ba-30-cach-giu-chong-thong-minh-giu-nhu-khong-giu

Tự do trong khuôn khổ

Đừng khờ dại bắt chồng đi đâu cũng phải mang bạn theo, hay tra khảo mỗi khi anh ấy ra ngoài. Hãy để chồng có thời gian, không gian dành riêng cho mình. Việc bạn cấm đoán chàng chỉ khiến chàng càng cảm thấy bức bách và muốn chống cự, thậm chí nói dối bạn để được yên thân.

Hãy quan tâm vừa đủ, nhẹ nhàng nhắc nhở và đưa ra những gia kèo nhỏ giữa hai bên để chàng tự giác đi vào khuôn khổ.

Biết cách làm chồng ghen 

Bạn tôn trọng thế giới riêng của chồng thì cũng hãy cho mình thế giới riêng để xem cách anh ấy ứng xử với điều đó như thế nào. Biết cách làm cho chồng ghen, thấy bạn vừa hấp dẫn vừa bí ẩn như hẹn hò, ăn uống, xem phim, hay du lịch mà không có anh ấy. Điều đấy sẽ khiến anh ấy tò mò và quan tâm tới bạn nhiều hơn.

“Chuyện ấy” cũng rất quan trọng

Nhu cầu tình dục của đàn ông là vô cùng lớn nên đừng bao giờ coi thường “chuyện ấy” trong hôn nhân, nó chính là bí quyết giữ chồng rất tài tình của các chị em cao tay. Chị em nên chăm chỉ cập nhật nghệ thuật “chốn phòng the” để lôi cuốn các ông chồng hay “cả thèm chóng chán”. Bạn chủ động “dạo đầu” để kêu gọi anh xã hòa nhập vào “cuộc yêu” là chuyện hoàn toàn nên làm. Đừng e ngại hay suy nghĩ rằng đó là việc của các anh nhé. Chúng ta bình đẳng rồi mà!

Đừng bắt chàng chọn bạn hoặc chọn bạn bè

Gia đình dĩ nhiên là quan trọng nhưng rõ ràng bạn là bạn, bạn gái là bạn gái. Hãy đặt ngược lại nếu chàng cũng bắt bạn lựa chọn 1 trong 2 thì bạn sẽ khó chịu thế nào nếu cô bạn thân hàng ngày mình vẫn hay rủ rỉ mà cuối cùng anh ấy cũng cấm đoán bạn không được gặp gỡ. Hãy công bằng với chàng và với chính bản thân mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link