Cách treo tranh phong thủy trong nhà để thu hút tài lộc, biến họa thành phúc

( PHUNUTODAY ) - Treo tranh phong thủy trong nhà có thể giúp không gian sống trở nên sinh động hơn, thu hút nhiều vượng khí, tài lộc đến cho gia chủ.

Tranh sơn thủy

Những bức tranh sơn thủy sẽ mang đến tài lộc cho gia chủ. Núi thể hiện sử vững chãi, chắc chắn, nước là biểu tượng của bình yêu cũng là dấu hiệu của tài lộc. Núi có dòng nước chảy bao quanh, thế núi vừng vàng sẽ bảo vệ tiền bạc, của cải trong gia đình, không lo cạn kiệt.

Tranh hoa đào

Hoa đào tượng trưng cho mùa xuân. Treo tranh hoa đào trong phòng khách giúp không gian sống thêm hài hòa, tao nhã, không những thế, hoa đào còn là biểu tượng của cuộc sống, sự cân bằng âm dương trong trời đất, mang lại sự hài hòa và thành công cho gia chủ.

Treo tranh hoa đào còn mang ý nghĩa cầu may mắn, sức khỏe và cân bằng tâm trạng cho con người.

Tranh cây tre

Cây tre là biểu tượng cho sự trường thọ, sức khỏe và tài lộc phát triển.

Ngoài ra, cây tre còn tượng trưng cho sự kiên cường vượt qua khó khăn và khả năng chống chọi với sóng gió cuộc đời.

tranh-phong-thuy-01

Tranh cá chép

Trong phong thủy, bức "Cửu ngư quần hội" (9 con cá vây quanh ao sen hoặc hoa mẫu đơn) là biểu tượng cho sự ấm no, đầy đủ, gia đình sung túc.

Không những thế, cá chép còn là biểu tượng của sự kiên trì, bền bỉ, mang ý nghĩa thăng tiến trên con đường công danh, sự nghiệp.

Tranh hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn đại diện cho sự giàu có cũng như báo hiệu an lành cho gia chủ. Treo tranh hoa mẫu đơn trong phòng khách có tác dụng hóa giải tình trạng thiếu hụt tiền bạc trong nhà.

Tranh hoa mẫu đơn nên được treo ở tường phía Nam hoặc phía Bắc. Hoa cỏ thuộc hành Mộc, phía Bắc thuộc hành Thủy. Treo tranh ở đây sẽ giúp tài lộc sinh sôi, nảy nở.

Ngoài ra, treo tranh mẫu đơn trong phòng ngủ giúp đời sống tình cảm của gia chủ thêm viên mãn.

Treo tranh phù hợp theo ngũ hành

Khi treo tranh phong thủy trong nhà, gia chủ nên chú ý đến yếu tố ngũ hành. Ví dụ, nếu chủ nhà mệnh Mộc, nên treo những bức tranh có chủ đề cây cỏ, hoa lá... Tuy nhiên, những tranh kiểu này lại không hợp với gia chủ mệnh Hỏa.

Khi treo tranh, cần lưu ý đến phần khung. Nếu gia chủ mệnh Kim thì chọn khung màu ánh kim, màu bạc. Chủ nhà mệnh Mộc thì chọn màu xanh lục, mệnh Hoả thì chọn màu đỏ, màu tím, mệnh Thuỷ thì nên chọn xanh lam, màu tro, riêng mệnh Thổ thì chọn màu vàng là hợp nhất.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link