Cách trị mụn đầu đen hiệu quả ngay tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Những cách trị mụn đầu đen hiệu quả sau đây sẽ giúp các bạn không còn nỗi về mụn đầu đen trả lại cho bạn làn da sáng mịn màng vốn có trong thời gian ngắn.

Cách trị mụn đầu đen hiệu quả bằng mật ong

Mật ong được biết đến như một chất kháng khuẩn thiên nhiên, chống oxy hóa nhẹ nhàng và cũng là cách trị mụn đầu đen hiệu quả ngay tại nhà. Thao tác đơn giản trong việc trị mụn đầu đen là massage mật ong lên vùng da bị mụn trong vòng 10-15 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Việc này sẽ giúp cho làn da của bạn trở nên mềm mại, mụn đầu đen cũng sẽ bong tróc ra dễ dàng. Tuy nhiên, một số người có thể bị dị ứng với mật ong nên bạn nên kiểm tra trước khi sử dụng một liều lượng lớn trên da.

Cách trị mụn đầu đen bằng bột nghệ và lá gò

Nguyên liệu cần có:

Bột nghệ: 500 gram.

Lá gò tươi: 5-10 lá.

Cách thực hiện: Bạn đem lá gò tươi rửa thật sạch rồi xay nhuyễn ra và trộn đều với bột nghệ tạo thành 1 hỗn hợp sau đó thoa đều lên trên da mặt. Để trong khoảng 15 phút rồi bạn rửa mặt sạch lại với nước mát. Bạn thực hiện trị mụn đầu đen theo cách này đều đặn, mỗi tuần khoảng 2 đến 3 lần chỉ trong khoảng 1 thời gian ngắn bạn sẽ loại bỏ được hết mụn đầu đen một cách nhanh chóng.

cach-tri-mun-dau-den-600x300

Cách trị mụn đầu đen hiệu quả bằng trứng gà tươi

Một trong những cách trị mụn đầu đen hiệu quả và tiết kiệm là dùng lòng trắng trứng gà.

Cách sử dụng:

Dùng một miếng vải thưa thấm vào lòng trắng trứng đắp lên vùng mụn, đợi đến khi vải khô và dính khít vào da rồi nhẹ nhàng gỡ bỏ miếng vải ra bạn sẽ ngac nhiên vào kết quả nhận được.

Ngoài ra bạn còn có thể kết hợp sử dụng với nước cốt chanh. Dùng lòng trắng trứng vắt thêm vài giọt chanh để khử mùi tanh, sau đó thoa hỗn hợp lên vùng bị mụn, dùng một lớp mặt nạ giấy đắp lên sau đó đợi 30′ rồi nhẹ nhàng gỡ bỏ, rửa mặt sạch bằng nước lạnh. Phương pháp này không những đánh bay mụn đầu đen mà còn se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Cách trị mụn đầu đen hiệu quả bằng khoai tây

Khoai tây được biết đến như một liều thuốc trị mụn đầu đen thần kỳ. Trong khoai tây có chứa các thành phần đạm, tinh bột và cellulose, canxi, phốt pho, sắt, vitamin C, vitamin B1, B2 được biết đến là những thành phần rất tốt cho quá trình cải thiện tình trạng mụn, nhất là mụn đầu đen

Cách thức rất đơn giản., bạn chỉ cần cắt đôi miếng khoai tây xát nhẹ lên vùng da bị mụn. Tinh chất chứa trong khoai tây sẽ đóng vai trò trong việc làm cho cồi mụn đầu đen se nhỏ và làm sạch nhân mụn.

Cách trị mụn đầu đen bằng nước cốt chanh và sữa chua

Nguyên liệu gồm:

Sữa chua không đường: 1 hộp.

Chanh tươi: 1 quả.

Cách thực hiện: Cắt chanh vắt lấy phần nước cốt chanh trộn đều với sữa chua. Sau đó, đắp hỗn hợp bạn vừa trộn lên trên mặt và để trong khoảng 10 phút rồi đi rửa mặt lại với nước sạch. Cách này trị mụn đầu đen cũng rất hiệu quả và lại đơn giản.

cach-tri-mun-dau-den-1-600x369
Theo:  khoevadep.com.vn copy link