Cách trị mụn tưởng đúng hóa ra là sai lầm 90% chị em đang mắc phải và dần "gi.ết ch.ết" làn da của mình

( PHUNUTODAY ) - Một số phương pháp trị mụn mà chị em đang áp dụng với suy nghĩ mụn sẽ nhanh chóng biến mất nhưng thực chất là sai lầm khiến tình trạng da càng nặng nề hơn.

1. Dùng quá nhiều các bước dưỡng da

tri-mun-sai-cach1

Điều đầu tiên mà mọi người hay gặp phải chính là lầm tưởng tai hại về cách bước dưỡng da. Các chị em thường theo dõi những công thức làm đẹp của những Hot Beauty người Hàn và chăm chỉ thực hiện đầy đủ "tỉ tỉ" các bước chăm sóc da như họ, nào là: toner, essence, serum, booster, mặt nạ, kem dưỡng ẩm, mặt nạ ngủ,...

Thật ra, cách làm đẹp như thế chỉ thích hợp với những làn da khoẻ mạnh, đủ sẵn sàng để hấp thụ các dưỡng chất khác. Còn đối với làn da mỏng yếu khi bị mụn, thì các nàng chỉ nên đơn giản hoá, gói gọn công cuộc trị mụn trong 4 bước cơ bản như: làm sạch, cân bằng da, trị mụn và bảo vệ da mà thôi.

2. Rửa mặt thường xuyên mụn sẽ biến mất

tri-mun-sai-cach2

Làm sạch da quả thật là bước cực kì quan trọng trong quá trình trị mụn nhưng một số chị em lại vô tình biến nó thành "kẻ gây hại" khi cứ cách vài tiếng lại làm sạch da mặt của mình bằng sản phẩm chuyên dụng. Khi da mặt được làm sạch liên tục thì lượng dầu ít ỏi trong da nhanh chóng "cạn kiệt" từ đó, các nốt mụn được dịp hoành hành và phát triển nhanh hơn nữa.

3. Sử dụng toner để làm khô mụn trứng cá

tri-mun-sai-cach4

Nhiều người thường cho rằng toner là sản phẩm tuyệt vời nhất. Tuy nhiên, nếu sử dụng toner chứa cồn thường xuyên, làn da sẽ dần mất nước và trở nên khô ráp hơn.

Ngoài ra, tham khảo ý kiến từ Ritu Saini, một bác sĩ da liễu tại New York đã cho rằng: “Trên thực tế, chất cồn của toner tuy mang đến cảm giác mát dịu cho da nhưng lại làm khô và gây kích ứng da”. Đối với một số trường hợp sử dụng toner để kiểm soát mụn trứng cá, làn da sẽ sản xuất nhiều dầu thừa hơn. Từ đó khiến cho tình trạng mụn nghiêm trọng hơn.

4. Dùng kem đánh răng trị mụn

tri-mun-sai-cach5

Bất kì ai đã từng trị mụn đều nghe qua rằng kem đánh răng là cách hoàn hảo trong việc loại bỏ nốt mụn chỉ sau một đêm. Trong loại sản phẩm này chứa baking soda, tinh dầu, oxy già, menthol và tricolsan có tác dụng làm khô mụn nhưng nếu lạm dụng nó quá mức thì cũng có thể gây kích ứng và mẩn đỏ cho làn da mỏng yếu của bạn hiện tại.

5. Nặn mụn

tri-mun-sai-cach6

Nhiều người có thói quen nặn mụn để loại bỏ phần mụn mủ bên. Tuy nhiên, thói quen này có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng cho da hơn, nhất là nặn mụn bằng tay. Tay chứa rất nhiều vi khuẩn nếu chưa được rửa sạch. Vì thế, khi nặn mụn, bạn đã trực tiếp làm vết mụn bị vi khuẩn tấn công.

Do đó, để cải thiện tình trạng mụn trứng cá ở da, bạn nên trao đổi với các bác sĩ da liễu uy tín. Điều này sẽ giúp bạn có riêng cho mình một chế độ điều trị mụn và chăm sóc da thích hợp bằng các loại mỹ phẩm, dược phẩm hiệu quả hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link