Cách trị sẹo bằng bột nghệ

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ có nghệ tươi mới có tác dụng trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ, những năm gần đây, tinh bột nghệ ngày càng trở nên nổi tiếng bởi sự thuận tiện cùng với sự hiệu quả đáng kinh ngạc trong việc chữa bệnh cũng như làm đẹp da.

 1. Sử dụng tinh bột nghệ và sữa chua

Sữa chua với rất nhiều vitamin và những dưỡng chất có lợi cho sức khỏe cũng là một loại dược phẩm rất hữu ích cho việc chăm sóc làn da của bạn. Sự kết hợp của tinh bột nghệ với sữa chua sẽ tạo nên một hỗn hợp mỹ phẩm trị sẹo hiệu quả nhất.

cach-tri-seo-bang-nghe-tuoi-hieu-qua-nhat

Cách sử dụng hỗn hợp này rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng bột nghệ và một thìa sữa chua để trộn đều với nhau, sau đó thoa nhẹ hỗn hợp này lên da mặt, đặc biệt là vùng da bị sẹo do mụn để lại. Chú ý cần phải rửa sạch và làm khô da mặt trước khi đắp hỗn hợp lên mặt. Để hỗn hợp này trong khoảng 15 phút trên da mặt, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Đắp hỗn hợp này đều đặn 2 – 3 lần một tuần, chỉ cần một thời gian ngắn bạn sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ của nó.

2. Sử dụng bột nghệ, mật ong và sữa tươi

Mật ong là dược phẩm tự nhiên có tác dụng rất lớn đối với cơ thể người. Khi kết hợp mật ong, sữa tươi cùng với bột nghệ thì hiệu quả của hỗn hợp này thực sự rất tốt đối với làn da đang bị sẹo thâm, sẹo lõm của bạn. Đây đều là những dược phẩm thân thiện với da, nó sẽ giúp da bạn mờ thâm nhanh chóng, làn da cũng trở nên sáng mịn hơn bao giờ hết.

Bạn cần chuẩn bị 2 thìa sữa tươi, 1 thìa mật ong nguyên chất và một thìa bột nghệ trộn đều chúng với nhau. Sau đó đắp hỗn hợp đó lên vùng da bị mụn của bạn, để trong khoảng 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

tri-seo-bang-nghe-va-mat-ong

3. Bột nghệ và nước cốt chanh

Bột nghệ và nước cốt chanh được coi là thần dược trong việc điều trị sẹo, thâm do mụn để lại, không chỉ thế nó còn hỗ trợ rất tốt cho quá trình điều trị mụn trứng cá của bạn.

Để sử dụng hỗn hợp này bạn cũng chỉ cần chuẩn bị bột nghệ và chanh tươi. Sử dụng một thìa bột nghệ, cùng một chút chanh tươi để bột nghệ được hòa tan và trở nên sánh dẻo. Bôi hỗn hợp này lên vùng da bị sẹo, hoặc có thể toàn bộ vùng da mặt. Để hỗn hợp trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch và lau khô. Bạn nên dùng một chút kem dưỡng ẩm để dưỡng cho da mềm mại hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn