Cách trồng hoa đơn giản siêu đẹp cho khung cửa sổ nhà bạn

( PHUNUTODAY ) - Nét rực rỡ, xanh tươi, tràn ngập sức sống của sắc hoa trên bệ cửa sổ giúp không gian ngoài trời thêm ngọt ngào và xinh đẹp hơn.

Để sở hữu một khung cửa sổ khiến ngay cả hàng xóm cũng phải “nhòm ngó” sang cũng không phải là một việc quá đỗi khó khăn. Bước đầu tiên mà bạn cần làm đó là xác định được loại hoa sẽ trồng. Dù bạn trồng những chậu hoa xinh đẹp đó ngay bên khung cửa sổ hay ban công nhà thì chúng đều có một vài đặc điểm chung. 

trong-hoa-cua-so6 phunutoday.vn

 Góc thư giãn nhỏ rực rỡ sắc hoa cũng sẽ là một nơi lý tưởng để bạn nghỉ ngơi, thư giãn bên tách trà và những cuốn sách hay mỗi dịp cuối tuần.

Vì được trồng ở những nơi hứng nhiều nắng, gió vậy nên giống hoa được chọn phải khỏe, chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt bởi nắng gió, khô nóng điển hình tại Việt Nam. Những loại hoa 4 mùa sẽ đem lại vẻ sinh động, năng lượng cho cả ngôi nhà. Một số loài hoa bạn có thể tham khảo như hoa hồng leo, dạ yến thảo, phong lữ thảo rủ, hoa bông tuyết, hoa dừa cạn, hoa sử quân tử, hoa giấy…

Đây là một cách tạo vườn hoa bên cửa sổ tiết kiệm diện tích và đơn giản. Tấm ván được khoét lỗ đủ rộng để bạn đặt chậu hoa.

trong-hoa-cua-so9 phunutoday.vn

 

Số lượng lỗ khoét đó và khoảng cách giữa chúng tùy theo nhu cầu của bạn nhưng thường khoảng cách không quá xa sẽ giúp bạn có một giàn hoa đẹp mắt hơn. Màu sắc của tấm ván gỗ cũng khá phong phú, bạn có thể chọn màu sơn theo mong muốn. Chẳng hạn, nếu cửa sổ màu trắng, bạn có thể chọn tấm ván màu đỏ để tạo sự tương phản nổi bật.

Khuôn trồng hoa

trong-hoa-cua-so phunutoday.vn

 

trong-hoa-cua-so1 phunutoday

 

Khuôn đựng chậu cây

trong-hoa-cua-so2 phunutoday.vn

 Cũng là khuôn nhưng khác với khuôn ở trên, khuôn này được dùng để đặt chậu cây vào đó thay vì đổ đất và trồng hoa trực tiếp. Cũng chính vì điều này mà khuôn ở đây thường có những kiểu dáng dạng rỗng và khá điệu đà.

trong-hoa-cua-so3 phunutoday.vn

 Đây là một cách đơn giản nhất để tạo một vườn hoa nhỏ xinh bên cửa sổ. Nó còn giúp bạn tận dụng bậu cửa sổ sẵn có mà không cần phải tốn tiền mua thêm khuôn hay tấm ván…. 

trong-hoa-cua-so5 phunutoday.vn

 Muôn sắc màu bên cửa sổ nhà bạn

Chăm sóc sau khi trồng

trong-hoa-cua-so4 phunutoday.vn

 

Hãy đặt bồn hoa bên cửa sổ của bạn trên một gờ tường sâu hay cố định vào những hộc tường.

Tưới nước để giữ độ ẩm, thường 1 ngày 1 lần vào mùa hè và mùa thu.

Bón thúc cho cây một tuần một lần khi chúng đã phát triển chắc chắn, bằng cách cho thêm phân bón dạng lỏng vào bình tưới nước.

trong-hoa-cua-so8 phunutoday.vn

 Với khuôn trồng hoa, sự lựa chọn loại hoa sẽ đa dạng hơn. Bạn có thể chọn loại hoa leo buông rủ xuống nếu cửa sổ trên tầng cao hoặc nếu cửa sổ ở tầng 1 bạn có thể trồng những cây hoa khác. 

Vứt bỏ lá vàng và cắt tỉa để luôn giữ cho các cây sạch sẽ.

Sau đây là gợi ý các loại cây hay được sử dụng trồng cho bậu cửa sổ:

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT