Các phương pháp tưới nước tự động không tốn thời gian cho mẹ Việt

( PHUNUTODAY ) - Có những phương pháp tự động tưới nước cho cây sẽ giúp các ông bố mà mẹ làm vườn nhưng không có quá nhiều thời gian để chăm sóc cây hay vườn rau của mình

Tưới nước bằng bấc thấm

Lợi dụng hiện tượng mao dẫn trong sợi bấc, người ta nhúng một đầu sợi bấc vào xô nước còn đầu kia vùi vào trong chậu cây; nước sẽ từ từ thấm từ xô vào trong đất. Ở sơ đồ bên dưới, xin giải thích một chút về cọng rơm mồi. Nó cũng giống như sợi bấc, có công dụng thấm toàn bộ nước đọng dưới đáy chậu ra ngoài. Nếu chậu được kê cao lên một chút đủ để cho gió lùa qua được thì bạn sẽ không bao giờ lo cây bị úng. Thực tế thì không nên dùng rơm bởi nhanh mục và dễ bị nấm, nên dùng sợi bấc, dớn trồng lan, giẻ lau nhà v.v Sợi bấc có thể làm bằng áo thun cắt ra và bó lại thành sợi.

tuoi-cay phunutoday.vn

 Ảnh minh họa

Hoặc bạn cũng có thể tận dụng cây chổi lau nhà làm dây dẫn nước, ưu điểm của nó là không bị mốc.  Đối với những chậu cây nhỏ, có thể đặt luôn cả chậu cây lên trên mặt xô nước cho tiết kiệm diện tích và làm đôn cho cây luôn. Đừng đặt chậu to lên xô nhựa bởi xô nhựa khá là yếu, đó là một kinh nghiệm “xương máu” bởi đợt triển lãm vừa rồi ở Ninh Bình mình đã thấy 1 nhà vườn bị gió làm đổ cây, gãy cành khi đặt cây trên chậu nhựa. 

tuoi-cay 1phunutoday.vn

 Cây chổi lau nhà cũ được tận dụng thành sợi bấc

Cách tưới nước cho cây không mất quá nhiều thời gian và công sức Đây là kiểu dùng cho những vườn cây chưa có điều kiện lắp đặt hệ thống tưới tự động. Cách này hơi phiền hà một chút nhưng ưu điểm là rẻ tiền

tuoi-cay2 phunutoday.vn

 Các tưới cây tiết kiệm thời gian cho bạn

tuoi-cay3 phunutoday.vn

 Dùng một chai nước khoáng chứa lượng nước cần thiết, đục trên nắp chai 1 lỗ nhỏ (bạn cần tính toán lưu lượng nước làm sao vừa đủ cho cây dùng).

Chuẩn bị một thùng nước nhỏ, dây thừng và cọng kẽm. Quấn dây thừng vào cọng kẽm, cắm xuống đất, đầu còn lại thả vào thùng nước. Nước sẽ lưu dẫn từ thùng nước xuống cây.

tuoi-cay4 phunutoday.vn

 Ảnh minh họa

Hệ thống tưới nước nhỏ giọt không chỉ dùng cho cây ngoài đường mà hoàn toàn có thể áp dụng cho các chậu cây trong nhà. Tưới nhỏ giọt cung cấp nước trực tiếp vào vùng rễ của cây, nơi mà nó thấm từ từ vào đất một giọt tại một thời điểm. Hầu như không có nước bị thất thoát thông qua dòng chảy bề mặt hoặc bốc hơi. Để làm được hệ thống tưới nhỏ giọt tại nhà, bạn chỉ cần một chai nhựa đựng nước cùng hệ thống dây truyền dịch thường được sử dụng trong y tế.

tuoi-cay5 phunutoday.vn

 

tuoi-cay6 phunutoday.vn

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT