Cách trồng hoa hồng leo trên sân thượng

( PHUNUTODAY ) - Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có vườn hồng trên sân thượng? Những bông hoa hồng đẹp đẽ đem lại cho bạn không gian tươi đẹp và mùi hương thơm ngào ngạt

Sân thượng là mái bằng của nhà lầu đúc. Sân thượng là nơi quang đãng, thoáng gió, thời gian rọi nắng trong ngày rất dài, nắng sáng, trưa, chiều đầy đủ. Sân thượng là nơi 1í tưởng để trồng hoa Hồng. Hồng trồng trên sân thượng ít có mầm nấm bệnh, cũng ít bị sâu rầy cùng các loại côn trùng đến phá hại.

Hoa hồng là loại cây đòi hỏi nhiều sự chăm sóc, nên việc đầu tiên cần cân nhắc là vị trí trồng trên sân thượng có thuận tiện đi lên xuống để chăm sóc các chậu hoa hồng hay không.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc Hồng Leo

Kỹ thuật gieo hạt giống hoa hồng leo

– Thời điểm: tốt nhất là gieo hạt giống hoa hồng vào mùa xuân, mùa hè hoặc là mùa thu. Cách tốt nhất là nên trồng vào mùa xuân để tăng cường sức đề kháng, bộ rễ phát triển nhanh hơn so với những mùa còn lại.

Vị trí gieo trồng: hoa hồng leo thích hợp được trồng nơi có ánh sáng mặt trời, cho nên bạn nên chọn vị trí thích hợp, nơi rộng rãi.

– Đất trồng: đất có chứa nhiều sét, có khả năng thoát nước tốt.

– Gieo hạt: cần chuẩn bị đất tơi để tiến hành gieo hạt, tưới nước và che đậy râm mát để hạt nhanh nảy mầm

Cách trộn đất : Trộn đều đất + vỏ trấu + phân chuồng hoai mục theo tỉ lệ 3:1:1. Xịt thêm một ít nước làm ẩm đất trước khi bứng cây vào chậu.

-  Không trồng xơ dừa vừa mua về mà chưa được ủ với phân chuồng hoai, tro trấu…

Hồng hợp nhất là phân chuồng như phân heo, phân bò nên tốt nhất là tìm được loại phân này.

Khi trồng cây, dùng ngón tay ấn chặt để gốc hồng không bị lỏng.

hat-giong-hoa-hong-leo-do-870x664

-  Để nơi thoáng mát 1 tuần, chỉ tưới nước vừa đủ thấm đất, không tưới quá nhiều.

 Sau  1 tuần vô chậu, đem hồng ra chỗ nắng và tăng lượng nước tưới. Hoa hồng cần nhiều nắng, khoảng 65-80% (Ít nhất 6 tiếng) nắng ban ngày.

-       Tưới nước thật đậm 1 ngày vào lúc nắng lên, không tưới chiều tối, sau 2-3 ngày mới tưới tiếp (tùy điều kiện thời tiết khô hay ẩm).

-       Hoa hồng cần thoáng và thoát nước, khô hạn 3 ngày không chết nhưng ngập lụt 1-2 ngày là nguy hiểm.

hoa-hong-leo-1-1

Lưu ý khi hoàn thành việc trồng cây, cần đặt cây ở chỗ thoáng mát. Chú ý tưới cho cây một lần vào sáng hoặc chiều. Sau 3 – 4 ngày có thể đưa cây ra chỗ có nắng hơn một chút để cây thích nghi dần với thời tiết nhưng không nên để nơi có nắng sau 12 giờ.

Sau khoảng 2 đến 3 tuần khi cây đã bật mầm, tuỳ thể trạng của cây và mầm lúc đó, các bạn có thể đưa cây ra chỗ nắng hẳn. Thời gian này có thể xịt nước lên thân cây cho mát cây.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT