Cách vệ sinh quạt không cần dùng nước hay tháo khung, chỉ 5 phút quạt sạch như mới

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết trở lại cũng là lúc nhiều gia đình làm sạch chiếc quạt và cất nó đi. Tuy vậy, nhiều người ngại vệ sinh quạt vì phải tháo khung rắc rối.

Đến mùa lạnh, gia đình nào cũng sẽ vệ sinh quạt rồi cất quạt đi cho gọn. Tuy vậy, nhiều người ngại phải vệ sinh quạt vì phải tháo lắp khung. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể làm sạch quạt mà chẳng cần dùng nước hay phải tháo khung, bạn hãy áp dụng những cách sau làm sạch sau nhé.

Cách thứ nhất: Dùng baking soda và giấm trắng

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm:

- Chén, bình xịt nước

- 2 thìa cà phê baking soda

- Nước rửa chén

- Giấm trắng

- Khoảng 250 ml nước

2. Pha chế dung dịch làm sạch

Bước 1: Tạo dung dịch tẩy rửa bằng cách cho baking soda vào chén cùng giấm trắng và nước, tiếp đến cho thêm 2-3 giọt nước rửa chén vào, dùng đũa khuấy đều để bột baking soda tan ra hoàn toàn. Như vậy là bạn đã có hỗn hợp nước vệ sinh cực hiệu nghiệm.

1

Bước 2: Bạn đổ dung dịch đã chuẩn bị vào bình xịt, dùng nó xịt lên phần trước và phần sau của cánh quạt bị bám bẩn. Giấm trắng có tác dụng làm mềm vết bẩn lâu ngày, kết hợp cùng khả năng làm sạch của nước rửa chén sẽ đánh bay các mảng bám, vi khuẩn dính trên thành quạt mà không cần phải tỉ mẩn lau chùi, kì cọ từng chút một.

Thêm vào đó, baking soda có khả năng tẩy trắng cực mạnh. Sự kết hợp tính năng của các nguyên liệu trong dung dịch làm cho chiếc quạt nhà bạn trắng sáng như lúc ban đầu.

Bước 3: Sau 10 - 15 phút bạn cắm điện, khởi động quạt. Sức từ các luồng gió của quạt sẽ kéo theo những vết bẩn bám lâu ngày bay đi.

Cách thứ hai: Dùng giấm trắng và túi nilon

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm:

- Một ít chất rẩy rửa và nước xả vải

- Giấm trắng

- Bình xịt

- Túi nilon

2. Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị dung dịch vệ sinh tự chế từ chất tẩy rửa, nước xả vải và giấm trắng. Chất tẩy rửa có tác dụng làm sạch và loại bỏ bụi bẩn, giấm giúp làm mềm các vết bẩn bám trên quạt, nước xả vải dùng để hạn chế bụi bẩn bám vào quạt sau một thời gian sử dụng.

Bước 2: Cho dung dịch trong bình xịt, xịt lên lưới tản nhiệt của quạt, dùng miếng cọ rửa để lau phần lưới tản nhiệt. Dồng thời, xịt dung dịch tẩy rửa tự chế lên cánh quạt, lấy túi nilon đặt lên lưới tản nhiệt của quạt (chọn túi nilon phù hợp với kích thước của quạt)

Bước 3: Sau đó, bạn cắm điện, bật công tắc cho quạt quay. Sức từ các luồng gió của quạt làm cho hỗn hợp nước rửa bắn tung toé, kéo theo những vết bẩn đen lì lợm.

Cách thứ ba: Sử dụng kem đánh răng và bàn chải đánh răng

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Kem đánh răng( bất kỳ loại nào)

- Bàn chải đánh răng cũ

- Một ít nước

2. Cách làm

Bước 1: Chuẩn bị 1 hộp nhựa, lấy một lượng kem đánh răng vừa phải cho vào hộp nhựa. Lượng kem đánh răng sử dụng có chiều dài khoảng 3 cm, tiếp đến cho thêm một ít nước để pha loãng kem đánh răng.

Bước 2: Dùng bàn chải đánh răng cũ đã chuẩn bị khuấy cho tan đều hỗn hợp. Sau khi khuấy, nhúng bàn chải vào hỗn hợp làm sạch rồi chải trực tiếp lên các khe hở của lưới quạt.

2

Bạn chỉ cần chải dọc theo kết cấu của vỏ lưới, bởi vì lông của bàn chải rất mềm và có thể đưa vào bên trong vỏ lưới làm sạch các góc chết. Sau khoảng 5 phút vệ sinh, khi nước đã khô hẳn, bụi bẩn từ các góc của khe lưới không còn, quạt trở nên sạch bóng như lúc ban đầu.

Chỉ với 3 cách làm sạch đơn giản ở trên, quạt nhà bạn đã không còn bụi bẩn, trở lại sạch sẽ và bóng sáng như lúc ban đầu. Đặc biệt là bạn không phải tháo quạt, không mất nhiều thời gian và không tốn bất cứ chi phí phát sinh nào.

Theo:  xevathethao.vn copy link