3 bước xử lý nhanh gọn thực phẩm bị cháy khét

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 bước xử lý nhanh gọn thực phẩm bị cháy khét cực kỳ hữu ích, mà không làm ảnh hưởng đến hương vị món ăn. Chị em nên tham khảo.

Làm nguội thức ăn

Khi phát hiện thức ăn bị cháy khét, việc đầu tiên chị em nội trợ cần làm là tắt bếp, mở nắp nồi hoặc bắc chảo ra khỏi bếp để thức ăn nguội hoàn toàn. Nếu muốn làm nguội nhanh, giảm mùi khét, tốt nhất bạn nên dùng một chiếc khăn ướt quấn xung quanh thành nồi hay chảo.

3-buoc-xu-ly-mon-an-bi-khet-3-2018-05-30-16-30

Loại bỏ phần cháy

Khi món ăn đã nguội, chị em lập tức loại bỏ phần cháy xém. Tùy vào mỗi món ăn, chị em sẽ có cách thức xử lý khác nhau. Cụ thể:

- Đối với món chiên rán, bạn nên gắp thức ăn ra khỏi chảo vì dù bạn đã tắt bếp, nhiệt độ dầu vẫn khá nắng và vẫn có thể đốt cháy thức ăn của bản. Thậm chí còn khiến món ăn ngấm dầu, kém ngon. Đợi đến khi thịt nguội, hãy dùng kéo cắt bỏ phần cháy.

- Đối với những món canh hoặc súp, nên chuyển phần súp không bị cháy qua một chiếc nồi mới. Nên nhớ, không khuấy nồi súp từ dưới đáy lên, vì sẽ khiến cặn cháy hòa vào món ăn, vừa kém ngon lại ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Đối với món kho, bạn chỉ cần lấy phần thức ăn chưa bị khét ở trên. 

- Với món nướng, bạn nên dùng kéo cắt bỏ phần cháy là được.

3-buoc-xu-ly-mon-an-bi-khet-2-2018-05-30-16-30

Bước 3: Rửa thức ăn và chế biến lại

Sau khi đã loại bỏ những phần cháy xém thành công, chị em nên rửa trực tiếp thức ăn dưới vòi nước. Sau đó dùng khăn sạch thấm thật khô rồi tiếp tục cho vào nồi/ chảo để chế biến món ăn. Sau đó, bạn nêm lại gia vị cho món ăn chế biến như bình thường hoặc biến tấu thành món mới nếu có thể.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn