4 mẹo rã đông thịt gà cực chuẩn, giữ được độ tươi ngon của thịt

( PHUNUTODAY ) - Rã đông thịt gà nếu không đúng cách thì sẽ làm giảm độ ngon của thịt, thậm chí có thể khiến vi khuẩn sinh sôi. Vì vậy, để rã đông thịt gà đúng cách bạn có thể áp dụng mẹo này.

Rã đông gà bằng lò vi sóng

Với những người bận rộn, không có nhiều thời gian thì rã đông gà bằng lò vi sóng là một lựa chọn hoàn hảo. Cách này chỉ mất khoảng 10 phút là hoàn thành.

Trước tiên, bạn loại bỏ bao bì đựng thịt gà sau đó đặt thịt gà vào đĩa hoặc hộp đựng chuyên dùng cho lò vi sóng và đậy kín.

Chọn chế độ rã đông trên lò vi sóng để rã đông thịt gà trong 2 phút. Hết thời gian kiểm tra thịt gà và lật thịt gà sau đó lại chọn chu trình tiếp theo để rã đông thịt gà đều. Tùy thuộc vào công suất của lò vi sóng cũng như kích thước và độ dày của thịt gà mà quá trình rã đông sẽ mất từ 7-10 phút.

Bạn lưu ý gà rã đông bằng lò vi sóng luôn phải được nấu chín ngay. Nguyên nhân lò vi sóng đã làm nóng gà đến nhiệt độ mà vi khuẩn phát triển mạnh nên phải nấu thịt gà ngay lập tức để đảm bảo các vi khuẩn nguy hiểm tiềm ẩn bị tiêu diệt.

Nấu chậm khi gà còn đông lạnh

Với các loại dụng cụ nhà bếp hiện đại dễ dàng căn chỉnh nhiệt độ, bạn hoàn toàn có thể thực hiện nấu gà đông lạnh và bỏ qua bước rã đông. Tuy nhiên, đây không phải là lựa chọn tốt cho tất cả món ăn từ gà mà chỉ một số món như hầm, nấu đông, súp,…

Khi nấu, bạn cần chú ý tuân thủ nguyên tắc cân bằng nhiệt để cho nhiệt độ nấu và nhiệt độ của thịt gà được cân bằng chậm rãi không khiến quá trình xảy ra quá đột ngột.

Với phương pháp này món gà sẽ kịp rã đông hết nước khi món ăn sôi. Về cơ bản vẫn là rã đông nhưng những việc bạn cần làm sẽ đơn giản và dễ dàng hơn nhiều lần.

Ra đông thịt gà bằng ngăn mát tủ lạnh

Khi rã đông thịt gà bằng ngăn mát tủ lạnh bạn hãy bọc thịt gà bằng màng bọc thực phẩm và để thịt ở ngăn dưới cùng, tránh tiếp xúc với các thực phẩm khác.

Với cách này có thể mất cả ngày vì vậy bạn hãy bỏ thịt gà vào ngăn mát vào thời điểm hợp lý để đảm bảo nguyên liệu khi cần sử dụng.

Rã đông thịt gà bằng cách ngâm ngập nước

Nếu thịt gà đã chặt thành miếng hoặc lọc xương trước khi cấp đông thì việc rã đông sẽ dễ dàng hơn chút. Với trường hợp này bạn có thể tiến hành rã đông với phương pháp ngâm ngập trong chậu nước lạnh.

Cách rã đông này tuy nhanh nhưng miếng thịt cần được bọc kỹ đảm bảo kín nước khi ngâm. Bạn có thể sử dụng túi zip hay túi hút chân không để đảm bảo khi ngâm thịt gà không bị nước ngấm vào.

Theo:  xevathethao.vn copy link