Cẩm nang sử dụng BHA để chăm sóc da giúp làm sạch sâu, se khít lỗ chân lông

( PHUNUTODAY ) - Trong các sản phẩm chăm sóc da với thành phần chính là BHA với nồng độ từ 0,5 - 2% được xem lý tưởng để sử dụng hàng ngày tại nhà.

‏Beta hydroxy acid (BHA) là một thành phần loại bỏ tế bào chết tan trong dầu và hoạt động bên trong lỗ chân lông để giải quyết tình trạng bít tắc. Chính vì vậy, các sản phẩm chứa BHA sẽ phát huy công dụng rất tốt trên làn da dầu, lỗ chân lông to, bề mặt da không mịn màng.‏ ‏

BHA mang lại nhiều lợi ích cho làn da

Làm sạch sâu, se khít lỗ chân lông

‏Với đặc tính đi sâu vào lỗ chân lông, BHA sẽ giúp loại bỏ hiệu quả bụi bẩn, bã nhờn tích tụ. Những yếu tố này gây bít tắc lỗ chân lông, vì vậy nguy cơ dẫn đến mụn đã được đẩy lùi nhờ thành phần BHA hoạt động tích cực.

photo-1667199498023-16671994991821199779198

Ngăn ngừa nguy cơ hình thành mụn, làm mờ vết thâm

‏Một trong những nguyên nhân gây hình thành mụn là do sự tích tụ của bụi bẩn, bã nhờn, tế bào chết mà không được làm sạch da đúng cách. Sử dụng BHA giúp thanh lọc lỗ chân lông và giải quyết các vấn đề về mụn rất hiệu quả. ‏

‏Mặt khác, nhờ vào khả năng kích thích tái tạo tế bào, thúc đẩy quá trình hình thành tế bào mới mà BHA cũng tham gia giải quyết hệ quả của mụn để lại như vết thâm mụn, sẹo, mang lại hiệu quả cải thiện làn da.‏

Chống lão hóa, cải thiện cấu trúc làn da

‏Nhờ tác dụng làm sạch sâu, thông thoáng lỗ chân lông mà không gây bào mòn da, BHA giúp cải thiện cấu trúc làn da, giảm nếp nhăn, nhờ đó làn da trông trẻ trung, đều màu hơn.

Cham-soc-da-khi-dung-bha2

‏Một số tác dụng phụ có thể gặp phải khi sử dụng BHA

Da bị kích ứng

‏Cảm giác châm chích, da căng và ngứa là các hiện tượng có thể gặp khi bắt đầu sử dụng các sản phẩm có chứa BHA. Đây là những biểu hiện hoàn toàn bình thường và sẽ tự biến mất sau vài lần sử dụng. Lưu ý cần sử dụng đúng nồng độ BHA và tần suất khi làm quen khoảng 1 – 2 lần/tuần để hạn chế kích ứng da.‏

Da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời

‏Các thành phần loại bỏ tế bào chết như AHA, BHA… đều khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Do đó, bạn nên sử dụng vào quy trình chăm sóc da ban đêm và không thể thiếu kem chống nắng chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn.

su-dung-kem-duong-am-chuyen-dung

‏Lưu ý cách chăm sóc da khi đang sử dụng BHA‏

- ‏Thử nghiệm sản phẩm tại một vùng da tay và quan sát phản ứng của da trước khi thoa lên vùng da mặt.

- ‏Vào ban ngày, luôn sử dụng kem chống nắng phổ rộng có chỉ số SPF từ 30 trở lên.

- ‏Để ngăn ngừa tình trạng khô, bong tróc, hãy tăng cường dưỡng ẩm, làm dịu da với kem dưỡng ẩm hoặc tinh chất chứa các thành phần dưỡng ẩm sâu như hyaluronic acid, glycerin… giúp cấp ẩm, làm giảm kích ứng.

- ‏Không nên kết hợp đồng thời các hoạt chất mạnh trong cùng một quy trình chăm sóc da. Ví dụ, không sử dụng BHA nồng độ cao cùng retinol nồng độ cao nếu bạn có làn da nhạy cảm.

Theo:  xevathethao.vn copy link