6 loại thực phẩm ăn càng nhiều da càng nhăn nheo, nổi mụn chi chít

( PHUNUTODAY ) - Muốn bảo vệ cơ thể và làn da, bạn cần chú ý hạn chế những thực phẩm có tên trong danh sách gây hại cho da dưới đây.

Lão hóa da là quá trình tự nhiên của cơ thể sẽ bắt đầu diễn ra từ năm 25 tuổi. Quá trình lão hoá xảy ra trong tất cả các lớp da và những thay đổi trong các lớp này sẽ thể hiện lên bề mặt da như là các dấu hiệu của lão hóa. Ngoài việc chăm sóc da sai cách thì việc ăn quá nhiều thực phẩm có hại cũng có thể khiến da nhanh lão hóa. 

Thực phẩm nhiều đường khiến da nhăn nheo

Tiêu thụ quá nhiều đường trong chế độ ăn uống có thể có tác động tiêu cực đến nhiều sức khỏe. Theo Viện Da liễu hoa Kỳ (Academy of Dermatology), chế độ ăn uống chứa nhiều đường có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Đường khi đưa vào cơ thể sẽ gây ra hiện tượng phá hủy collagen và elastin, những nhân tố giúp da có độ đàn hồi. Đặc biệt, ở những khu vực như trán, khóe mắt sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất và nhanh chóng tạo thành nhiều nếp nhăn. Ngoài đường thì các chất tạo ngọt nhân tạo trong fast-food, đồ hộp... cũng làm da bạn nhăn nheo, già nua.

an-ngot-1641122730724746149745

Thực phẩm ăn sẵn

Thức ăn sẵn thường chứa muối cao và các chất bảo quản khác. Việc tiêu thụ thường xuyên các thực phẩm như xúc xích, thịt xông khói và thịt nguội... sẽ dẫn đến mất nước và gây viêm. Ngoài ra, những sản phẩm này làm giảm vitamin C trong cơ thể, rất quan trọng cho sự hình thành collagen.

Muối

Rất nhiều thực phẩm chứa nhiều muối như phô mai, pizza, khoai tây chiên, bánh quy giòn, ngũ cốc... Muối làm cho cơ thể giữ nước và gây sưng, bọng mắt. Nhưng nó cũng làm cho các tế bào co lại và dẫn đến mất nước. Không đủ nước sẽ gây hình thành nếp nhăn và khiến bạn già đi nhanh hơn.

muoi-hat-hinh-anh

Thịt đỏ

Các loại thịt đỏ có khả năng tạo ra các gốc tự do khi được hấp thụ vào cơ thể gây ảnh hưởng đến khả năng tự bảo vệ và tái tạo collagen của da. Mức độ cao của carnitine, một hợp chất dồi dào trong động vật có thể gây đông cứng thành mạch máu, khiến da nhăn nheo.

10-ly-do-khuyen-ban-nen-ngung-an-thit-do-ngay-tu-hom-nay-anthitdo-1485222620-width500height321

Tuy nhiên, trong thói quen ăn uống hằng ngày, bạn cũng không nên kiêng hoàn toàn thịt đỏ, bởi chúng cũng cung cấp rất nhiều protein và dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.

Thức ăn cay, nóng làm da nổi các mạch máu

Thức ăn cay làm tăng tốc độ hoạt động của tất cả các quá trình trao đổi chất bên trong. Chúng không chỉ làm tăng nhiệt độ cơ thể mà còn làm tốc độ lưu thông máu dâng cao. Máu sẽ di chuyển nhanh hơn qua các mao mạch và tạo thành những mạch máu nhỏ hiện rõ trên da. Ngoài ra,nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên thì bạn cũng nên ngủ đủ giấc, giảm căng thẳng và giảm bớt áp lực công việc.

Thịt nướng cháy

Phần đen trên thịt nướng bị cháy có thể chứa hydrocarbon gây viêm cho cơ thể. Điều này có thể phá vỡ các yếu tố cần thiết cho làn da như collagen, dẫn đến vẻ ngoài già nua.

Theo:  xevathethao.vn copy link