Cắm tăm vào ấm siêu tốc: Mẹo nhỏ mang lại lợi ích lớn, nhà nào cũng có thể làm theo

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết lợi ích tuyệt vời của việc cắm tăm vào ấm siêu tốc là gì không?

Ấm siêu tốc là thiết bị điện mà nhà ai cũng có, sử dụng để nấu nước sôi nhanh chóng và tiện dụng. Tuy nhiên, sau khi dùng 1 thời gian ấm hay trục trặc, không vào điện. Bạn đừng vứt đi mà hãy kiểm tra bộ phần kết nối của ấm, có thể bụi bẩn hay bị ẩm dẫn tới chức năng dẫn điện bị ảnh hưởng. Hãy sử dụng một chiếc tăm bông và làm sạch bộ phận này của ấm siêu tốc.

Tăm bông làm sạch ấm siêu tốc hiệu quả

Tăm bông làm sạch ấm siêu tốc hiệu quả

Bạn hãy chuẩn bị một ít cồn hoặc rượu mạnh, dùng tăm nhúng cồn lau sạch chân ấm, các kẽ hở của chân đế sẽ có rất nhiều bụi bẩn, chúng ta phải làm sạch.

Thao tác rất đơn giản

Thao tác rất đơn giản

Nhanh gọn

Nhanh gọn

Cuối cùng, chỉ cần lau "tấm đồng" trên đế, nếu ấm điện trong nhà bạn không bật nguồn, hãy nhớ làm sạch ấm trước bằng phương pháp này.

Hiệu quả tuyệt vời

Hiệu quả tuyệt vời

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một vài cách làm sạch đáy của ấm siêu tốc

Dùng Muối Ăn

Không khó để tìm kiếm nguyên liệu muối ăn ở trong gian bếp nhà bạn. Để vệ sinh ấm siêu tốc bằng muối bạn chỉ cần cho khoảng 1 – 2 muỗng cà phê muối ăn vào ấm, thêm nước và đun sôi. Cuối cùng, tráng lại ấm bằng nước sạch là bạn đã có một chiếc ấm siêu tốc sạch cặn bẩn rồi.

Dùng Chanh Hoặc Giấm Để Vệ Sinh

Chanh, giấm không chỉ hữu ích cho việc chế biến món ăn mà còn nó còn là chất tẩy rửa và khử trùng tuyệt vời. Bạn cho giấm hoặc 5 – 6 lát chanh thái ngang vào trong ấm, thêm nước lọc vào, bật ấm và đun nước. Để nước sôi vài phút rồi đổ toàn bộ chanh và giấm đi. Sau đó, tráng ấm lại bằng nước sạch là mọi vết bẩn đã được loại bỏ trong nháy mắt. 

Vỏ Khoai Sọ

Khi gọt khoai sọ xong bạn đừng vội bỏ đi vỏ của nó, hãy giữ lại để vệ sinh ấm siêu tốc nhé. Vỏ khoai sọ đem rửa sạch, sau đó cho vào khoảng nửa ấm, thêm nước, đun sôi trong 10 phút rồi tráng lại với nước sạch. Lúc này, mọi vết cặn bẩn bám trên ấm đều được loại bỏ.

Vỏ Khoai Tây

Tương tư như vỏ khoai sọ, sử dụng vỏ khoai tây cũng là cách vệ sinh ấm siêu tốc hiệu quả, an toàn mà bạn nên thử. Đầu tiên, rửa sạch vỏ khoai tây, sau đó cho vào ấm đun siêu tốc, thêm một lượng nước vừa phải. Đun sôi nước trong khoảng 10 phút, đổ hỗn hợp đi rồi rửa sạch ấm lại với nước thì các vết bẩn sẽ không còn tồn tại.

Vỏ Trứng

Vỏ trứng được tách ra khi luộc chín, bạn đừng vứt đi ngay mà hãy đập vụn nó và cho vào ấm đun nước siêu tốc để vệ sinh. Đổ nước vào khoảng nửa ấm, lấy đũa khuấy đều lên, sau đó đun trong khoảng nửa tiếp. Cuối cùng, đổ vỏ trứng ra, làm sạch lại với nước là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link