Vỏ trứng còn nhiều công dụng mà nhiều người chưa biết, đừng vứt bỏ hãy làm ngay cách này, vỏ trứng giúp tiết kiệm

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thường vứt vỏ trứng vào thùng rác mà không biết rằng chúng cực nhiều công dụng hữu ích trong đời sống nhà nào cũng cần tới.

Vỏ trứng thường được vứt ngay vào sọt rác trong nhà bếp sau khi nấu ăn. Cấu tạo của vỏ trứng chủ yếu là canxi. Chính vì thế vỏ trứng thực ra có nhiều công dụng khác mà nhiều người không biết. 

Vỏ trứng giúp tẩy trắng quần áo

Vỏ trứng gà, trứng vịt, trứng chim cút giàu canxi nên có thể giúp người nội trợ loại bỏ những vết bẩn khó tẩy dính trên quần áo, đặc biệt là quần áo sáng màu.

Bạn hãy đập vỏ trứng thành bột mịn, sau đó cho vào một chiếc túi vải, thả vào chậu nước nóng ngâm khoảng 5 phút rồi vớt ra. Cho quần áo bẩn vào ngâm trong nước vỏ trứng rồi giặt sạch. Những áo vest và sơ mi bị ố vàng sẽ được tẩy trắng khá hiệu quả với cách làm này.

Vỏ trứng có nhiều công dụng hữu ích

Vỏ trứng có nhiều công dụng hữu ích

Dùng vỏ trứng vệ sinh ấm siêu tốc

Bạn đập nhỏ vỏ trứng cho vào âm siêu tốc cùng với nước rồi sau đó cắm cho ấm nước sôi lên tầm 15 phú. Sau đó bạn đổ vỏ trứng ra và làm sạch với nước như thông thường, các mảng bám nhanh chóng bong tróc khỏi ấm. Sau khi vệ sinh xong bạn nên rửa lại kỹ ấm đê tránh mùi tanh của vỏ trứng nhé. Bạn cũng có thể dùng vỏ trứng với cách tương tự để rửa cốc, bát, chén bị két bẩn lâu ngày.

Vỏ trứng giúp cà phê ngon hơn

Vỏ trứng giàu canxi vô cơ là canxi cacbonat mang tính kiềm. Do đó vỏ trứng có thể giảm tính axit trong cà phê. Thế nên bạn hãy làm sạch vỏ trứng rồi sấy khô và xay chúng thành bột mịn để pha cà phê. Bạn cho khoảng 5g bột vỏ trứng vào bột cà phê đang pha. Bạn cũng có thể nguấy thêm một chút vào cà phê hòa tan nhé. Cà phê có bột vỏ trứng sẽ đậm vị và giảm chua. 

Vỏ trứng chăm sóc cây nhiều hoa

Vì vỏ trứng ngoài canxi còn nhiều dinh dưỡng khác nên có công dụng cung cấp dinh dưỡng canxi magie, kali... giúp cho cây phát triển tốt hơn. Hơn nữa vỏ trứng tan chậm hấp thu lâu kết cấu cứng nên khi trộn vào đất có thể giúp đất thoáng khí hơn, cho rễ cây phát triển tốt hơn nên cây xanh tốt, chống vàng lá. Thế nên nhưng người yêu cây cảnh thường giữ vỏ trứng để cho vào chậu hoa cây cảnh. Thậm chí ngoài hàng chăm sóc cây còn bán cả hỗn hợp có vỏ trứng cho người trồng cây.

Vỏ trứng giúp chậu cây thoáng, chăm sóc hoa nở đẹp hơn

Vỏ trứng giúp chậu cây thoáng, chăm sóc hoa nở đẹp hơn

Vỏ trứng giúp cây ra hoa nhiều hơn, đẹp hơn.  Bạn có thể giã nhỏ vỏ trứng rồi cho vào gốc cây hoặc cho vào rồi lấp lớp đất mỏng lên. Nếu vỏ trứng sống còn lòng trắng thì càng tốt vì chúng có biotin tốt cho hoa hồng. Còn nếu bạn đi mua xin vỏ trứng thì lưu ý làm sạch phơi sấy khô cho tránh nhiễm khuẩn vì hoa hồng dễ nhiễm bệnh.

Vỏ trứng đuổi kiến

Nếu các góc tường nhà xuất hiện kiến, có thể sử dụng vỏ trứng để xua đuổi chúng. Bạn cần đốt vỏ trứng đến khi ngả vàng, nghiền thành bột rồi rắc lên những nơi kiến hay lui tới. Mùi của vỏ trứng sẽ khiến kiến không dám xuất hiện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link