Cảm xúc Bộ trưởng Tiến trước vụ bác sĩ ném xác

( PHUNUTODAY ) - Ngay sau chuyến công tác trở về, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhanh chóng chia sẻ sự đau lòng, bàn hoàng và phẫn nộ trước vụ việc.

"Cá nhân tôi, khi được báo cáo vụ việc này cũng vô cùng bàng hoàng và phẫn nộ. Không thể chấp nhận được hành động của bác sĩ này và cũng không thể phủ nhận là có một số cán bộ y tế có hành vi sai trái và biểu hiện xuống cấp về y đức..

Nhưng ngược lại, ngành y còn vô vàn những bác sĩ tận tâm với về, ngày đêm hết mình cứu sống bệnh nhân. Nghề nào cũng cần đạo đức nghề nghiệp, nghề y càng cần hơn nữa sự tận tâm, dám chịu trách nhiệm và cả bản lĩnh đối mặt với tai nạn nghề nghiệp, những tai biến không lường trước".

"Nhưng dù thế nào, để xảy ra thương vong cũng là đau xót của ngành, và đặc biệt là mất mát quá lớn của gia đình nạn nhân. Qua đây tôi cũng xin thay mặt Bộ Y tế, một lần nữa gửi đến gia đình lời chia buồn sâu sắc và cầu mong sớm tìm được chị", Bộ trưởng Tiến bày tỏ.

Bà Tiến cũng thành thật thừa nhận "rất đau lòng nói rằng, để một thẩm mỹ viện hoạt động khi chưa có giấy phép hành nghề, là lỗi của ngành, là công tác quản lý, thanh tra chưa tốt".

 

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Trước luồng dư luận cho rằng các cơ quan chức năng đang đùn đẩy trách nhiệm khi Sở Y tế Hà Nội khẳng định thẩm mỹ viên Cát Tường hoạt động chui, rồi bệnh viện Bạch Mai nói “không biết việc ông Tường có thẩm mỹ viện riêng”, Bộ trưởng Y tế thẳng thắn: "Nói không biết nhân viên dưới quyền có thẩm mỹ viện ngay đối diện bệnh viện là không hợp lý".

Ngay chiều 22/10, Bộ Y tế yêu cầu Cục Quản lý khám chữa bệnh phối hợp Bệnh viện Bạch Mai, Sở Y tế Hà Nội và chính quyền địa phương nắm tình hình; tổng hợp, cung cấp thông tin; phối hợp cơ quan điều tra, các cơ quan có thẩm quyền khác trong chức năng, nhiệm vụ được giao theo qui định của pháp luật, đồng thời lập đoàn công tác đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân và thành thật nhận lỗi với nhân dân.

ĐBQH Dương Trung Quốc: Bộ Y tế xin lỗi để làm gì

Về vụ việc bác sĩ ném xác phi tang, bên lề buổi thảo luận tổ Quốc hội ngày 23/10, Đại biểu Dương Trung Quốc (Đồng Nai) đã bức xúc chia sẻ: "Sáng nay (23/10) tôi có nghe ý kiến của đại diện Sở Y tế Hà Nội thì chủ yếu là đun đẩy thôi, cho rằng họ (thẩm mỹ viện Cát Tường - PV) lách luật. Thí dụ rằng thẩm mỹ thì không phải đối tượng của ngành Y tế quản lý, trong khi đó những dòng quảng cáo thì nó thỏai mái mà hầu như không có ai giám sát cả.
 
Đúng là có khó khăn với cơ quan quản lý Nhà nước hiện nay khi giám sát trên một phương diện như thế. Song tôi muốn nói vai trò quan trọng nhất, lớn nhất chính là chính quyền địa phương. Có thể nói chưa bao giờ chúng ta có một lực lượng chính quyền địa phương tại chỗ lớn như thế, về nhân sự, về chức năng, về đội ngũ. Nhưng hầu như là bỏ qua hết. Người dân hoàn toàn có quyền đặt câu hỏi: Hay là có sự bảo kê?"

Về hành động lên tiếng xin lỗi của Bộ Y tế được đánh giá là hiếm hoi, ông Dương Trung Quốc cho biết: "Vấn đề là xin lỗi để làm gì? Cái quan trọng là cần sửa chữa chứ không phải xin lỗi. Vì càng xin lỗi thì người dân càng mất lòng tin”

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn