Mách bạn mẹo tránh được những nguy về cơ sức khỏe nhờ nhìn màu sắc nước tiểu mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Việc tiểu tiện tưởng như việc nhỏ nhưng nó cũng chính là một bản xét nghiệm giúp bạn đoán biết được tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn.

Nước tiểu màu trong suốt

Có thể là do bạn đã uống quá nhiều nước. Uống nhiều nước là tốt nhưng nếu uống quá nhiều thì cũng không nên vì sẽ buộc thận phải hoạt động nhiều để lọc thải nước. Về cơ bản, tổng lượng nước nạp vào cơ thể trong ngày không nên quá 2 lít. Tuy nhiên, tùy thuộc vào cơ thể, thời tiết cũng như công việc, sự hoạt động của mỗi người mà lượng nước cần uống cũng khác nhau. Bạn nên ngừng uống nước khi thấy thường xuyên mắc tiểu và phải đi tiểu nhiều lần.

Màu vàng nhìn màu hổ phách

Có thể lượng vitamin mà bạn đã uống quá dư thừa hoặc cơ thể không hấp thu được. Cách tốt nhất để cơ thể hấp thu được vitamin là ăn nhiều thực phẩm có vitamin thay vì uống các loại thuốc bổ. Màu của nước tiểu điển hình là vàng nhạt và hổ phách. Các sắc tố urochrom tự nhiên trong nước tiểu trở nên loãng hơn khi bạn uống nước. Máu có nhiều vitamin B khiến nước tiểu chuyển sang màu vàng neon.

Đoán bệnh qua màu sắc nước tiểu

Đoán bệnh qua màu sắc nước tiểu

Nước tiểu nhìn sủi bọt

Khi gặp phải dấu hiệu này, bạn có nguy cơ mắc bệnh thận cao. Khi thận không hoạt động đúng cách, có thể dẫn đến sự tích tụ protein trong nước tiểu. Protein này sẽ tạo ra bọt khí khi nó tiếp xúc với nước trong nhà vệ sinh. Bạn có nguy cơ mắc bệnh thận nếu có tiền sử huyết áp cao, tiểu đường hoặc thành viên trong gia đình từng mắc phải.

Nước tiểu ngửi mùi có vị ngọt

Sau khi bạn đi tiểu, nếu như bạn ngửi nước tiểu có mùi gì đó ngọt ngọt, đây có thể là một dấu hiệu tiết lộ một điều gì đó rất nghiêm trọng đang diễn ra bên trong cơ thể của bạn.Mùi ngọt có thể báo hiệu về lượng đường trong máu đang bài tiết trong nước tiểu. Và sự tập trung cao độ của lượng đường trong máu có thể là một trong những dấu hiệu của bệnh tiểu đường.

Màu sắc nước tiểu sẽ nói lên tình trạng sức khỏe của bạn như thế nào

Màu sắc nước tiểu sẽ nói lên tình trạng sức khỏe của bạn như thế nào

Nước tiểu ngửi thấy mùi lạ

Việc ngửi thấy mùi lạ trong khi bạn đi tiểu là một việc chẳng nên quan tâm nhiều. Chắc chắn là trong các loại thực phẩm thì măng tây chẳng hạn sẽ sản sinh ra amino axít có chứa chất lưu huỳnh. Vì khi thực phẩm được bóp vụn dẫn vào hệ tiêu hoá, thì những thứ có mùi khác nhau sẽ được tiết ra, thẩm thấu thông qua thận, rồi từ đây nước tiểu sẽ hình thành ra một thứ mùi khó chịu. Chẳng mấy chốc sau khi các thực phẩm được tiêu hoá hoàn toàn thì thứ mùi kỳ lạ trên khi bạn đi tiểu cũng sẽ biến mất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn