Cẩn thận khi 'cô bé' quá ẩm ướt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Nhiều bạn nữ thường không để ý đến tình trạng này, tuy nhiên, đây là một dấu hiệu báo hiệu sự bất thường các bạn rất nên quan tâm…

Đọc những dòng tâm sự của bạn Lê Thị Tuyết mình rất cảm thông với hoàn cảnh của bạn. Tuy nhiên mình xin chia sẻ với bạn rằng việc cô bé bị ẩm ướt mỗi khi bạn đi chơi với người yêu chẳng hạn là một việc hết sức bình thường, không có gì đáng lo ngại cả.

Bởi lẽ, đây là một phản ứng bình thường của cơ thể khi bị kích thích mà thôi. Điều cần làm trong trường hợp của bạn là đi đâu cũng nên mang phụ kiện đi cùng. Mình nghĩ thế là đủ, không có loại thuốc nào có thể chữa trị trong trường hợp này.

Tuy nhiên, mình viết bài này chia sẻ về chuyện bỗng dưng cô bé bị ẩm ướt hơn bình thường, điều này đôi khi vẫn xảy ra đối với các bạn nữ, điều đó báo hiệu sự bất thường ở vùng kín mà ít bạn để ý. Vậy nguyên nhân của hiện tượng dịch âm đạo ra nhiều là do đâu?

Theo y học hiện đại thì có 1 số nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, đó là viêm âm đạo. Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khiến cho dịch tiết âm đạo xuất hiện nhiều. Đó là bởi khi bị viêm, trong âm đạo sẽ có rất nhiều vi khuẩn. Biểu hiện dễ thấy nhất là dịch có màu xám và có mùi hôi thường, nhất là sau khi bạn có quan hệ tình dục.

Nhiều bạn nữ thường không để ý đến tình trạng này, tuy nhiên, đây là một dấu hiệu báo hiệu sự bất thường các bạn rất nên quan tâm. Ảnh minh họa

Trong trường hợp này, bên cạnh dịch tiết âm đạo ra quá nhiều, chị em có thể còn cảm thấy ngứa, đỏ, sưng hoặc râm ram như kim chích bên trong khu vực âm đạo hay âm hộ. Nếu bị viêm âm đạo, bạn nên đi khám sớm để được điều trị dứt điểm, tránh lây bệnh cho người khác.

Ngoài ra còn có trường hợp bạn bị nhiễm nấm men hoặc viêm nhiễm do Trichomonas hoặc do nhiễm Chlamydia. Một số nguyên nhân khác làm cho dịch âm đạo xuất hiện nhiều còn bao gồm bệnh lậu, herpes sinh dục, quên tampon trong âm đạo, nhiễm trùng do vòng tránh thai hoặc ung thư cổ tử cung…

Như bản thân mình, lúc đầu xuất hiện nhiều dịch âm đạo cũng không chú ý, chính vì vậy mà khi đi khám bệnh thì mình bị viêm nhiễm âm đạo khá nặng, chữa trị mất nhiều thời gian và tốn kém. Trong khi chỉ cần quan tâm sức khỏe cô bé một chút từ lúc bệnh tình còn nhẹ thì chắc hẳn mình đã đỡ hơn rất nhiều.

Với các nguyên nhân kể trên thì chị em đi khám bệnh là ổn. Chúc các chị em luôn khỏe!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn