8 kiểu đàn ông không nên lấy làm chồng

( PHUNUTODAY ) - Mọi người thường nói: lấy chồng giống như đánh bạc, không biết được hay mất. Nhưng theo tôi, nếu như bạn đủ tỉnh táo để suy xét thì vẫn có thể đánh giá được về người đàn ông mình yêu có phải là một người chồng, người cha tốt hay không.

Con trai cưng của mẹ

Nếu ngày lễ chính trong năm của một người đàn ông là ngày sinh nhật của mẹ, và bất kỳ quyết định nào anh ta cũng cần thảo luận đầu tiên với mẹ, tốt hơn nên để anh yên ổn bên cạnh chiếc váy của mẹ anh.

Trong tình yêu dành cho gia đình, không có gì sai trái, thậm chí trái lại, nhưng khi người mẹ kiểm soát mọi bước đi của con mình, dù con đã gần 40 tuổi, thì điều này là bất thường. Đừng cố gắng cải tạo một người đàn ông như vậy, mẹ của anh ấy sẽ luôn là người đứng đầu trong tổ ấm của bạn, và một ngày nào đó bà ấy sẽ quyết định rằng bạn không phù hợp với con trai mình.

Anh chàng mê gái

Mọi việc hết sức đơn giản: những người đàn ông như vậy không yêu bạn - họ yêu chính qui trình yêu đương, chính bản thân mình trong quy trình đó và nói chung họ luôn là số 1. Đối với một anh chàng mê gái, số lượng là tiêu chí chính của sự thành công. Hầu như mọi phụ nữ bên cạnh một người đàn ông như vậy nghĩ rằng cô ấy là người hoàn toàn có thể thay đổi anh ta, nhưng cuối cùng người duy nhất phải thay đổi sẽ là bạn: anh ta sẽ tìm thấy một sự thay thế bạn rất sớm. Thậm chí là hai. Hoặc thậm chí ba, nhưng vẫn tiếp tục gọi bạn là người duy nhất.

Kẻ ích kỷ

Ích kỷ đôi khi rất hữu ích, nhưng điều này chỉ trong các trường hợp cụ thể chứ không phải là một đặc tính cơ bản và không phải là sự thể hiện trong mọi hành động, lời nói. Bạn sẽ nhận ra một người đàn ông ngay lập tức. Anh ấy luôn làm sao cho mọi thứ xung quanh mang tới sự thoải mái cho bản thân anh ta: địa điểm và thời gian gặp nhau, làm gì, ăn ở nhà hàng nào... Và luôn luôn là như thế vô thời hạn. Hãy nhớ rằng đối với một kẻ ích kỷ bạn cũng là một sự thoải mái nhất định, và anh ta sẽ cần bạn chỉ khi bạn chưa tạo ra các vấn đề và không đòi hỏi sự chú ý nhiều hơn một chút so với chậu hoa trên cửa sổ.

Chàng không thích bạn có bạn khác giới

Lý do chàng đưa ra là: “Anh không thích có thêm đối thủ nào khác vì sợ mất em”. Nhiều cô gái ban đầu có cảm giác hạnh phúc khi thấy người yêu ghen lúc mình đi chơi với những người bạn khác giới vì cho đó là biểu hiện của tình yêu. Nhưng hãy cẩn trọng, đó không hẳn chàng ghen tuông mà vì chàng ích kỷ, chỉ muốn độc chiếm bạn cho riêng mình. Liệu bạn có muốn cuộc sống sau kết hôn sẽ cắt hầu hết các mối quan hệ với những người bạn khác giới của mình không? Với một người yêu bạn thật lòng, họ có thể lo lắng khi bạn đi chơi với những người bạn trai khác nhưng vẫn tôn trọng và không cấm đoán bạn. Ai chẳng có bạn bè, niềm tin của họ dành cho bạn lớn đến đâu mới là điều quan trọng.

Chàng an phận và không có chí tiến thủ

Trong khi những người khác đang tràn đầy sức sống và phấn đấu cho tương lai, cống hiến tuổi trẻ của mình cho những đam mê lành mạnh thì chàng của bạn chỉ chúi mũi vào chơi game hay an phận với công việc nhàn hạ mà chẳng có kế hoạch cho bản thân. Nếu chàng là kiểu người chỉ ngồi ba hoa về tương lai nhưng lại không bao giờ chịu hành động thì bạn cũng nên xem xét để khỏi hối tiếc sau này.

Chàng đổ mọi trách nhiệm lên bạn

Nếu chàng làm gì cũng cho rằng đó là vì bạn, chẳng hạn: “Anh đã phải bỏ công việc anh thích vì em”, hoặc “Chỉ vì em nên anh mới cãi lại bố mẹ mình”… thì bạn không nên xúc động vội. Một anh chàng yêu bạn trước hết là phải có trách nhiệm với bản thân, không đổ lỗi cho ai. Nếu anh ta thích công việc nào đó, anh ta phải làm thế nào để bạn cũng thấy nó là một công việc thực sự đáng để anh ta làm. Hoặc với bố mẹ anh ta, anh ta đấu tranh hạnh phúc là để cho chính mình chứ không chỉ vì bạn.

loi-me-dan-con-gai-truoc-khi-lay-chong-d292bc
  • Kẻ tự mãn

Không khác nhiều lắm với kẻ ích kỷ, chỉ có điều kẻ độc tài không khao khát sự thoải mái cho mình – anh ta khao khát sự chú ý và công nhận. Người duy nhất mà anh ta yêu vô điều kiện là chính bản thân mình. Ngay cả khi bên cạnh bạn, anh ta cũng chỉ ngưỡng mộ rằng anh ấy tốt với bạn làm sao. Những người đàn ông như vậy đặt cái "tôi" của họ lên đầu tiên, anh ta nhìn xuống tất cả mọi người và luôn khoe khoang về bản thân. Nếu bạn không thích thú với vai trò của "người giúp việc danh dự" vĩnh cửu dưới vương quyền của anh ta thì mau chóng đặt dấu chấm hết và xóa số điện thoại của anh ta lập tức.

Kẻ lệ thuộc

Lúc đầu, anh ta có vẻ như một đối tác lý tưởng: anh ấy đồng ý với tất cả các đề xuất của bạn, chia sẻ sở thích và nhiệt tình tuân thủ tất cả các hướng dẫn. Cho đến khi nó chỉ ra rằng ngay cả nước sốt dùng cho pizza, anh ta không thể tự chọn. Bên cạnh người đàn ông nô lệ, bạn phải tự quyết định tất cả, và thậm chí phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về chính anh ta. Nếu bạn không muốn kéo lê thê mối quan hệ ấy trên vai mình, hãy tránh xa một người đàn ông như vậy: anh ta sẽ không đột nhiên trở nên mạnh mẽ và kiên quyết vào một buổi sáng tốt đẹp nào đó.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT