Cảnh sát hình sự nổ súng bắn người giữa phố

09:16, Thứ ba 01/11/2011

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Sau màn va chạm xe nhẹ, người thanh niên bịt khẩu trang (sau này được xác định là cảnh sát hình sự) đã truy đuổi theo và rút súng bắn nạn nhân gục giữa phố.

(Phunutoday) – Sau màn va chạm xe nhẹ, người thanh niên bịt khẩu trang (sau này được xác định là cảnh sát hình sự) đã truy đuổi theo và rút súng bắn nạn nhân gục giữa phố.

[links()]

Vụ việc xảy ra vào chiều 28/10 tại đại lộ Võ Văn Kiệt, đang chạy qua phường 1, quận 6, TP.HCM và cho đến sáng 1/11 nạn nhân Lê Minh Long (SN 1984, ngụ đường Nguyễn Duy, phường 12, quận 8) hiện vẫn đang nằm điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. Được biết nạn nhân Long đã được phẫu thuật, đã qua cơn nguy kịch tuy nhiên hiện vẫn chưa thể tự ăn uống được. 

Nạn nhân Lê Minh Long hiện đang nằm điều trị tại bệnh viện
Chợ Rẫy TP.HCM

 Kể với P.V Phunutoday, nạn nhân Long cho biết “đến giờ tôi vẫn không biết vì sao tôi bị người cảnh sát đó bắn”.

Theo tường trình từ giường bệnh của Lê Minh Long thì khoảng, 14 giờ 30 phút chiều 28/10, Long đi xe gắn máy trên đại lộ Võ Văn Kiệt.

Theo anh thì do anh làm công việc bốc vác, thường xuyên được chủ giao nhiệm vụ đi giao hàng, nhận lượng lớn tiền mặt, đồng thời tuyến đại lộ Võ Văn Kiệt thường hay xảy ra tình trạng cướp bóc nên Long đã thủ sặn 1 khúc cây trên xe để phòng thân.

Ngay trong chiều 28/10, khi lưu thông trên đại lộ Võ Văn Kiệt, Long thừa nhận rằng có điều khiển xe với tốc độ cao, có xảy ra va quẹt nhẹ với 1 thanh niên bịt kín mặt bằng khẩu trang, điều khiển 1 xe tay ga. Sau màn va chạm, người thanh niên vội tăng ga truy đuổi, làm Long phải vượt qua giao lộ đèn đỏ

 Tại hiện trường vụ nổ súng vào chiều 28/10

 Khi đến trước số nhà 222 đại lộ Võ Văn Kiệt, phường 1, Quận 6, người thanh niên lạ rút súng dì vào đầu và buông câu hỏi với Long “mày muốn gì?”. Vì lúc này có gần 5 triệu đồng trong túi, lại bất ngờ bị dí súng nên Long nghĩ là cướp nên rút khúc cây trang bị sẵn trên xe để chống trả quyết liệt và nói “tao cũng không biết là tao muốn gì”.

Người thanh niên lạ bất ngờ giơ súng lên bắn chỉ thiên 1 phát, Ngay sau đó người này dí thẳng súng vào giữa ngục anh Long và bóp cò làm anh này gục ngã ngay giữa đường. Ngay sau khi nghe 2 tiếng súng nổ, người dân địa phương có mặt nhưng chí thấy người thanh niên bịt khẩu trang đang cố gắng xốc anh Long lên xe gắn máy để đứa đi cấp cứu.

Theo Long xác nhận, tại bệnh viện quận 6, người thanh niên bắn anh tự xưng là cảnh sát hình sự và đề nghị các y bác sĩ tại đây nổ lực giữ mạng sống cho Long. Sau đó vì vết thương quá nặng, nên Long được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM điều trị. Sau khi phẫu thuật thì đến nay Long đã qua cơn nguy kịch.

Theo đó ngay sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan công an quận 6 đã có mặt tại hiện trường và thu giữ được 2 vỏ đạn. Theo nguồn tin riêng của Phunutoday và một lãnh đạo công an quận 6 cũng có xác nhận qua điện thoại thì người nổ súng bắn anh Long chính là thượng sĩ Nguyễn Ngọc Kiên – hiện đang công tác tại đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, công an quận 6.

Được biết ngay sau khi xảy ra vụ nổ sung trên thì thượng sĩ Kiên đã phải viết tường trình gửi đơn vị. Tuy nhiên ý kiến của thượng sĩ Kiên cũng như lãnh đạo công an quận như thế nào về vụ việc này? thì ban chỉ huy công an quận 6 chưa thông tin với báo chí.

Được biết trong những ngày qua, khi vụ việc xảy ra, có nhiều lần trung tá Phạm Văn Tuấn – đội phó đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, công an quận 6 – cùng 1 số người đại diện đã vào tận bệnh viện để thăm hỏi anh Long. Trong đó có 2 lần trung tá Tuấn gửi gia đình Long tổng cộng 6 triệu đồng để lo thuốc thang cho nạn nhân này.

Hiện công an quận 6, TP.HCM đang xác minh làm rõ vụ việc nổ súng bắn người nói trên.

  • Nguyễn Gia
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc