Cảnh thành phố lớn của Hàn bì bõm trong mưa lũ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các trận mưa lớn liên tiếp đổ bộ vào các tỉnh như thủ đô Seoul, Busan, Gyeonggi, Nam Gyeongsang của Hàn Quốc bắt đầu từ tối 26/7, đã dẫn đến rất nhiều vụ lở đất, mất điện, ùn tắc giao thông, đường phố nhiều nơi trên cả nước nhân dân chủ yếu lấy#160; thuyền làm phương tiện đi lại.

đã dẫn đến rất nhiều vụ lở đất, mất điện, ùn tắc giao thông nhiều nơi trên nước Hàn, người dân buộc phải lấy  thuyền làm phương tiện đi lại.

Đến chiều ngày 26/7 đã có 13 người chết trong trận [[lở đất]] xảy ra tại khu vực miền núi Chuncheon, cách thủ đô Seoul khoảng 100 km về phía đông vào sáng sớm 27/7. Trận lở đất cũng đã chôn vùi một nhà trọ và ba ngôi nhà khác.

Người dân Hàn Quốc buộc phải dùng thuyền để làm phương tiện đi lại.
Người dân Hàn Quốc buộc phải dùng thuyền để làm phương tiện đi lại.

Chín người khác thiệt mạng trong vụ lở đất tại vùng núi Umyeon ở phía nam Seoul sau trận mưa xối xả lên đến 380 mm từ ngày 26/7.

Theo AFP, mười trong số 12 người chết tại Chuncheon là các sinh viên của trường ĐH Inha.

Tại Seoul, tình trạng khẩn cấp đã được đưa ra, hàng nghìn cảnh sát đã được triển khai chốt chặn ở những đoạn đường nguy hiểm có thể xảy ra lở đất.

3.jpg
Mưa lớn nhấn chìm nhiều đường phố của Hàn Quốc.

Được biết, hiện khu vực Seoul và các vùng lân cận đang có nhiều trận mưa lớn, gây nên các trận lũ lụt và sạt lở đất nguy hiểm đến tính mạng người dân.

Cơ quan Quản lý khẩn cấp quốc gia Hàn Quốc cho biết, hiện cơ quan này đang căng sức ra để giải quyết các yêu cầu cứu hộ, nhiều người đã được báo cáo là [[mất tích]].

2.jpg
Trận mưa lớn liên tiếp trong 2 ngày làm ít nhất 50 người chết và mất tích.

Tại Seoul, đã có 23 con đường chính chìm ngập trong nước lũ, hơn 700 ngôi nhà bị ngập lụt.
 
Theo số liệu mới được báo cáo,  tính đến ngày hôm nay trận mưa lớn kèm lở đất khủng khiếp này đã cướp đi mạng sống ít nhất 40 người và khoảng 15 người đang bị mất tích.

Đây được coi là trận lũ lụt kèm lở đất tồi tệ nhất tại Hàn Quốc trong hơn một thập kỉ qua.
  • Phu Nguyên(Theo P.N.T)

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn