Cảnh tiệm vàng ở Thái Bình tan tành vì thuốc nổ

( PHUNUTODAY ) - Vào khoảng 3 giờ sáng ngày 12/9, một vụ nổ lớn đã xảy ra ở tiệm vàng Phượng Sơn (31 Lê Lợi, phường Lê Hồng Phong, TP. Thái Bình).

Vào khoảng 3 giờ sáng ngày 12/9, một vụ nổ lớn đã xảy ra ở tiệm vàng Phượng Sơn (31 Lê Lợi, phường Lê Hồng Phong, TP. Thái Bình).

 
 

Vào thời điểm trên, gia đình chủ tiệm vàng có 3 người đang ngủ ở tầng trên nhưng may mắn không ai bị thương.

Theo Đại tá Trần Xuân Tuyết, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, qua khám nghiệm hiện trường cho thấy có dấu vết của thuốc nổ.

Hiện trường vụ nổ


Vụ nổ đã khiến toàn bộ cửa kính tại cửa ra vào bị vỡ, nhiều đồ đạc tại tầng một bị xô lệch, hư hỏng.

Tủ kính trưng bày vàng cũng bị vỡ, trần tầng 1 của nhà làm bằng thạch cao bị rơi xuống, tường bên phải của ngôi nhà, phía đường Phan Bội Châu, có một lỗ hổng; gạch vữa xung quanh bị vỡ, bắn ra mặt đường. Tiếng nổ lớn khiến người dân tại khu vực này hốt hoảng.

Toàn bộ của kính, tủ trưng bày ở tầng 1 vỡ vụ


Theo người dân sống quanh đó cho biết, ngôi nhà này vừa là nơi kinh doanh vàng, vừa là nơi sinh sống của gia đình chủ tiệm.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng cảnh sát hình sự Công an tỉnh và Thành phố Thái Bình đã có mặt để bảo vệ hiện trường và tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ nổ, lấy lời khai để điều tra làm rõ vụ việc.

Tường bên phải của ngôi nhà bị thủng 1 lỗ lớn


Theo người dân ở khu vực, rất có thể kẻ xấu đặt mìn hẹn giờ kích nổ để dằn mặt chủ tiệm vàng. Thời gian gần đây, tiệm vàng này đã bị chủ nợ kéo đến đòi tiền.

Trước đó, khoảng 10 giờ 30 phút ngày 21/6, tại cửa hàng vàng bạc Hoàng Tín (Hà Nội) xảy ra vụ nổ lớn, khiến 15 người nhập viện (12 nữ và 3 nam), trong đó có một phụ nữ đang mang thai.

Theo kết luận của CSĐT Công an Hà Nội, đối tượng Tạ Văn Thanh (SN 1987 ở xã Tân Liễu, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) do không nghề nghiệp lại cần tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định cướp tiệm vàng.

Khi sự việc xảy ra, quần chúng nhân dân đã nhanh chóng điện báo các lực lượng chức năng và bắt đối tượng kịp thời.

  •  Minh Đức (Tổng hợp NLĐ, Báo Thái Bình)

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn