Mẹo chọn hoa quả thơm ngon không nhiễm thuốc

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ này chị em có thể lựa chọn được những sản phẩm ưng ý, tươi ngon không ngâm hóa chất.

Dứa

Khi bạn muốn chọn dứa ngon bạn hãy nhìn vào màu sắc của thân hay cuống dứa đều quyết định đến độ ngon của chúng nên bạn cần chọn những trái có màu vàng tươi từ cuống cho đến phần đuôi. Khi bạn chọn dứa có thể còn một vài mắt hơi xanh nhưng nó vẫn mang độ ngọt nhất định. Những trái dứa chín vàng thường sẽ có độ ngọt càng cao hơn rất nhiều.

Ngoài ra, bạn có thể nhận biết dứa ngon thông qua các mắt. Mắt dứa càng lớn, càng thưa sẽ càng tốt vừa dễ cho quá trình gọt bỏ phần mắt bạn sẽ có được phần thịt dứa dày và mắt dứa lớn, thưa chứng tỏ dứa già và chín tự nhiên chứ không ngâm thuốc.

Cách chọn dứa ngon

Cách chọn dứa ngon

Dâu tây

Khi bạn chọn quả đỏ, bóng cho thấy dâu đã chín chứ không nên chọn quả có đốm trắng hoặc xanh lá cây vì dâu sẽ không tiếp tục chín sau khi hái.

Bên cạnh đó, khi bạn dùng tay ấn vào thân quả, nếu chúng trông cứng cáp, không có vết thâm, bầm dập hay mềm nhũn nào, đặc biệt là phần gần cuống thì đó là quả dâu ngon. Những quả dâu tây chín và tươi ngon còn cho mùi thơm nhẹ.

Cà chua

Khi bạn chọn mua cà chua bạn cần nhìn vào cuống xem có còn tươi hay không. Khi mua cà chua, đầu tiên bạn loại ra các quả có đốm ở phần vỏ và quả bị dập, ủng. Ngoài ra, bạn có thể dùng tay bóp nhẹ quả, nếu cà chua vẫn cứng, bạn tiếp tục ngửi.

Cách chọn dâu tây ngon

Cách chọn dâu tây ngon

Những quả cà chua gần như không có mùi gì thì không nên chọn. Quả cà chua chín ngon thường màu đỏ, vỏ căng mọng, hơi mềm và luôn có mùi đặc trưng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn