Cặp đôi U70 đưa nhau đi "phượt" xuyên biên giới

( PHUNUTODAY ) - Vợ chồng ông Mong Phước Minh đã chở nhau đi phượt ở khắp các tỉnh thành Việt Nam và một số nơi ở nước ngoài đã khiến đông đảo dư luận chú ý.

Cặp đôi "chất chơi" đó là ông bà Mong Phước Minh, quê ở An Giang cùng nhau đi phượt khắp mọi miền đất nước và sang đến Mỹ, Lào, Myanmar,...

Theo thông tin trên Vnexpress, cặp vợ chồng này đã có niềm đam mê du lịch từ lâu nhưng mãi đến năm 2011, cả hai mới bắt đầu thực hiện chuyến đi đầu tiên của mình, khi bị "bùng" hẹn với nhóm bạn nhiếp ảnh vào phút cuối. Theo ông Minh chia sẻ, nhờ có sự động viên và thôi thúc của vợ - bà Nguyễn Thị Thu Cúc, 69 tuổi khi ấy mà cả hai đã có kỷ niệm đi phượt khó quên.

phuot111

Với sự thành công mỹ mãn trong chuyến đi đầu tiên, cặp vợ chồng quê An Giang này tiếp tục lên lịch hành trình xuyên biên giới qua các nước như Lào, Campuchia, Myanmar và Thái Lan. Trong chuyến đi ấy, cặp vợ chồng quyết định thêm điều mới mẻ với phương thức di chuyển trong thủ đô các nước này bằng hai chiếc xe đạp gấp.

Ông bà Mong Phước Minh - Nguyễn Thị Thu Cúc cùng chiếc xe máy đi phượt của mình. (Ảnh: Vnexpress)

Ông bà Mong Phước Minh - Nguyễn Thị Thu Cúc cùng chiếc xe máy đi phượt của mình. (Ảnh: Vnexpress)

Rồi 4 năm sau đó, ông bà Mong Phước Minh mới thật sự thỏa mãn niềm đam mê đi phượt của mình bằng chuyến đi xuyên Việt đầu tiên với chiếc xe máy. Theo Vnexpress, nhìn thấy hình ảnh ông bà dìu dắt, đỡ đần nhau đi qua khắp mọi miền đất nước, nhiều người có dịp chứng kiến cũng thấy thật sự cảm động và ngưỡng mộ.

Nhờ những kinh nghiệm phượt xuyên Việt và các nước Đông Nam Á, cặp vợ chồng quê An Giang này tiếp tục "chơi lớn" khi quyết định làm nên chuyến du lịch bụi bằng tàu hoả và xe buýt ở Mỹ, từ bang Georgia đến California. Theo ông Minh chia sẻ, đi chuyến này về, ông càng thêm nể phục bà xã vì kiến thức và trình độ tiếng Anh lưu loát của bà.

(Ảnh: Saostar)

(Ảnh: Saostar)

Nói về dự định đi phượt sắp tới của mình với Vnexpress, ông Minh chia sẻ rằng cả hai vợ chồng đều đang lên kế hoạch đi lại cung đường 4.000 km từng thực hiện cách đây 9 năm từ Long Xuyên lên Sài Gòn, Đà Lạt, Kon Tum rồi qua đến Lào, Campuchia và về lại An Giang.

(Ảnh: Saostar)

(Ảnh: Saostar)

Hai ông bà dù tuổi đã cao nhưng vẫn vui vẻ, lạc quan và yêu thương nhau (Ảnh: Saostar)

Hai ông bà dù tuổi đã cao nhưng vẫn vui vẻ, lạc quan và yêu thương nhau (Ảnh: Saostar)

Từng chia sẻ với Saostar, ông Minh cho biết, cả gia đình ông bà từ nhỏ đến lớn đều đam mê đi du lịch. Ông Minh tâm sự: "Năm nào cả nhà cũng đều đi chơi chung với nhau, từ "ông già" như chú cho đến đứa cháu nội, ngoại đều rất hăng hái". Đi du lịch cùng nhau cũng là để vun đắp thêm tình cảm gia đình. Chính vì thế mà trong gia đình ông, mọi người rất hoà thuận, sống vui vẻ với nhau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link