Ngày vía Thần Tài làm việc này: Gia chủ được "mở kho" phát lương phát lộc, cả năm sung túc giàu có

( PHUNUTODAY ) - Tới ngày 10 âm lịch tháng Giêng hàng năm nếu bạn làm những việc này, chắc chắn sẽ gặt hái được nhiều thành công cuộc sống viên mãn.

Lau dọn sạch sẽ bàn thờ

Mỗi khi tới này vía Thần Tài gia chủ nên lau dọn bàn thờ cẩn thận. Ban thờ cần tẩy trần bằng nước lá bưởi hay dùng rượu pha loãng với nước sạch.

Khi chọn những vật dụng lau dọn, tẩy trần cũng cần là vật dụng riêng, như khăn lau, rượu trắng, quế... và bạn không được dùng những đồ vật này vào việc khác. Trong khi lau bạn lưu ý không để cho bát hương xê dịch tránh kẻo mất lộc.

Chú ý nơi đặt bàn thờ

Mua vàng mang lại sự may mắn cho gia chủ

Mua vàng mang lại sự may mắn cho gia chủ

- Khi đặt bàn thờ Thần Tài, hay thổ Địa bạn cũng không nên đặt bàn thờ ở lối đi lại. Nếu đặt ở lối đi lại ồn ào sẽ làm mất đi sự thanh tịnh yên tĩnh của nơi thờ cúng.

- Không đặt bàn thờ Thần Tài nhìn ra hướng Ngũ Quỷ: Đông Bắc, hướng Tây Nam. Nếu bạn phạm phải điều này gia đạo sẽ vô cùng bất an.

- Không nên ăn mặc luộm thuộm, không mặc đồ rách khi cúng trong này vía thần tài.

Lưu ý khi cúng ngày vía thần Tài

Trước khi cúng ngay vía thần tài bạn cần sắm lễ để cúng vía thần Tài mọi người thường mua: 1 bình bông, 1 con tôm, 1 con cá lóc nướng, 1 con cua, 1 miếng thịt lợn quay, 1 bộ giấy tiền vàng mã, 1 đĩa ngũ quả, chén rượu để tỏ lòng thành kính của mình. Với những người làm kinh doanh thờ thần Tài nên làm lễ ở nơi kinh doanh chứ không nên làm ở đình, chùa.

Với những người không kinh doanh có thể cúng ở nhà đều được, vì bản thân "thổ địa" thờ tại nhà riêng của bạn.

Với nhiều người lễ ở nhà riêng thường đặt mâm cúng trước cửa, hay ngoài sân, ban công. Nhưng trên thực tế bạn nên đặt mâm cúng trong nhà. Về thời gian cúng khấn và tháp hương thần Tài, chỉ nên thực hiện vào buổi chiều sẽ đúng phong thủy hơn.

Nên dọn dẹp bàn thờ thần tài

Nên dọn dẹp bàn thờ thần tài

Mua vàng lấy vía may mắn

Theo phong tục từ lâu của người dân Việt Nam trong ngày vía thần tài nếu bạn mua vàng dù chỉ là một chút cũng sẽ kích hoạt sự may mắn trong nhà, mang tới nhiều tài lộc cho gia chủ. Vì vậy, nếu bạn có điều kiện hãy thử làm xem sao nhé!

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link