Mở hàng đầu năm đừng quên đặt vật này lên bàn thờ để Thần Tài phù hộ, lộc lá quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Gia chủ đừng quên làm những điều này trong ngày đầu năm mới để cầu may mắn, tài lộc.

Đặt tỏi lên bàn thờ Thần Tài

Bàn thờ Thần Tài thường xuất hiện ở những nơi kinh doanh, buôn bán để cầu may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Người xưa tin rằng, đặt đĩa tỏi lên bàn thờ Thần Tài (thưởng là 5 củ hoặc nguyên một bó tỏi tươi) để thêm phần may mắn. Theo phong thủy, tỏi có tác dụng bài trừ "đạo trich vong binh" ám muội. Như vậy, đặt tỏi lên bàn thờ Thần Tài sẽ giúp gia chủ bình an hơn, tài vận hanh thông, tài lộc tự tìm đến cửa.

ban-tho-than-tai-01

Ngoài ra, để cầu may mắn, tài lộc, gia chủ có thể chọn những loại quả sau để dâng cúng Thần Tài.

Cam

Người ta tin rằng trái cây có múi như cam, quýt, chanh có thể xua đuổi xui xẻo nên thường được sử dụng nhiều trong phong thủy. Người ta khuyên rằng nên đặt 9 trái cam trong phòng khách hoặc phòng bếp để cầu may mắn, tài lộc, thịnh vượng. Gia chủ cũng có thể chọn những trái cam tươi con, vỏ vàng đẹp để dâng lên cúng Thần Tài.

Táo

Táo gắn liền với hòa bình, sức khỏe và sự hoa hợp. Gia chủ có thể dâng cúng táo màu đỏ, vàng để cầu mong bình an, yên ấm.

ban-tho-than-tai-02

Nho

Đây là loại trái cây cúng ông Địa, Thần Tài cực kỳ quen thuộc đối với nhiều gia đình. Chùm nho tượng trưng cho sự đa dạng, dồi dào phong phú về vật chất, đại diện cho sự thành công.

Lưu ý khi cúng Thần Tài

Không để hoa quả trên bàn thờ héo úa

Đây là điều đại kỵ mà nhà nào cũng cần chú ý, không chỉ riêng với bàn thờ Thần Tài mà bàn thờ gia tiên cũng vậy. Hoa quả đặt trên bàn thờ héo úa, thối hỏng... có thể dẫn tới việc kinh doanh, làm ăn, tài vận trắc trở...

Không để vật nuôi quấy phá bàn thờ ông Địa, Thần Tài

Tuyệt đối không để thú cưng quấy phá khu vực thờ cúng. Chúng có thể làm ô uế bàn thờ và điều đó không hề tốt cho phong thủy.

Giữ bàn thờ sạch sẽ

Trong quá trình thờ cúng, luôn phải giữ cho bàn thờ sạch sẽ. Có thể sử dụng nước hoa bưởi, nước rượu gừng, rượu tỏi để lau bàn thờ và tượng ông Địa, Thần Tài.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link