Cặp song sinh dính nhau có 1 tim và 3 lá phổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thêm một ca sinh đôi đặc biệt vừa được ghi nhận. Cụ thể hai anh em dính liền thân với những bộ phận chung như tim, chân, tay và lá phổi thứ 3.

Đó là trường hợp của hai bé trai Asa và Eli Hamby tại bệnh viện Northside, Atlanta, Hoa Kỳ với cân nặng khoảng 4,2kg. Sức khỏe của hai bé đang tiến triển rất tốt.

Mô tả ảnh.
Cặp song sinh dính nhau có 1 tim và 3 lá phổi.

Cặp song sinh này có hai đầu nhưng chỉ có một thân, một trái tim, 3 phổi, trong đó lá phổi thứ 3 cả hai em dùng chung. Theo đặc điểm giải phẫu chỉ có một tim và một hệ tuần hoàn, khả năng tách hai bé dường như là không thể. “Phía tim phải dường như có thêm một tâm nhĩ và một tâm thất, và hai động mạch chủ. Một trong hai động mạch bị di chuyển không nằm đúng vị trí do có thừa một cái. May mắn là các dấu hiệu sinh tồn vẫn ổn định”, bà  bà mẹ Robin cho biết.

Robin đã trải qua 37 tuần của một thai kỳ hiếm gặp, đầy nguy hiểm và được chuyển từ Alabama tới bệnh viện Northside của Atlanta để được bác sĩ chuyên khoa theo dõi. Thực tế, tỉ lệ sống sót của những ca sinh đôi dính liền thân là 5-25%.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh minh họa cho tình trạng của Asa và Eli.

Asa và Eli dính liền thân, có hai cái đầu riêng biệt nhưng lại chỉ có một bộ phận chân tay, một tim, một gan và thật ngạc nhiên là 3 lá phổi, trong đó họ chung nhau lá phổi thứ ba. Những bộ phận riêng biệt của hai bé là thực quản, dạ dày, ruột, thận, đường tiểu, bàng quang, túi mật và xương sống.

Xót thương cậu bé "người nhện" sinh ra có 4 tay 4 chân
Do hủ tục lạc hậu, cậu bé "người nhện" sỉnh ra với 4 tay 4 chân bị cha mẹ cho rằng là trò ma quái của phù thủy.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT