Cặp vợ chồng hờ dùng “bùa ngải” chiếm đoạt 600 triệu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 27/6, Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bằng chiêu trò hô biến hòn đá bình thường có khả năng toát mồ hồi thông qua thủ thuật dùng giẻ lau bếp ga có dính mỡ lên hòn đá. Hai đối tượng là Lê Văn Nghĩa (Sn 1986), thường trú tại thôn Tân An, xã Tân Phong, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và Đặng Thị Thanh (SN 1993), thường trú tại thôn Nà Chang, thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang, đã đối mặt với các mức án nghiêm minh của pháp luật về các tối danh như lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Đặng Thị Thanh tại Cơ quan Công an
Đối tượng Đặng Thị Thanh tại Cơ quan Công an

Tại cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận, vì túng quẫn, 2 đối tượng đã nghĩ ra chiêu trò làm cho hòn đá giống như đang toát mồ hôi đề lừa bán kiếm tiền bất chính, đối tượng thuật lại hôm đó hai đối tượng đã dùng giẻ lau bếp gas có dính mỡ lau lên hòn đá. Sau đó, dùng giẻ ướt lau lại lên hòn đá nên mới có khả năng tự đổ mồ hôi để bán với giá cao. 

Ngày 12/6/2014, vụ việc tưởng chừng như đã trót lọt khi Thanh và Nghĩa đã lừa bán hòn đá trên cho ông Nông Hoàng Thụ (SN 1952), ở TP. Hà Nội với giá 600 triệu đồng.

Sau khi bị bắt giữ về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", hai đối tượng Nghĩa và Thanh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và giao nộp số tiền 600 triệu đồng có được do bán đá cho ông Thu để khắc phục hậu quả.

Hiện vụ án đang được các cơ quan chức năng tỉnh Hà Giang phối hợp tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT