Nữ sinh viên mưu trí tóm gọn kẻ lừa đảo chuyên nghiệp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 15/6, Công an phường Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết đang tạm giữ Lại Phương Giang (SN 1992, quê Nga Sơn, Thanh Hoá) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo đơn trình báo, ngày 10/6 chị Phạm Thị Phương (quê Hà Tĩnh), hiện đang là sinh viên của một trường đại học trên địa bàn Hà Nội đăng tin trên mạng cần tìm người ở ghép cùng phòng trọ. Đến ngày 11/6, Lại Phương Giang đã liên hệ xin ở ghép cùng chị Phương. Khi đến ở cùng Giang mang theo một số đồ đạc đến phòng trọ. Lợi dụng lúc nạn nhân đi tắm, Giang đã lấy một laptop và 2,7 triệu đồng rồi nhanh chân tẩu thoát.

Đối tượng Giang tại Cơ quan điều tra
Đối tượng Giang tại Cơ quan điều tra

Biết mình mắc mưu kẻ lừa đảo chuyên nghiệp, chị Phương cùng các bạn lên kế hoạch tiếp tục đăng tin lấy tên người khác cần tìm người ở ghép để nhử kẻ lừa đảo lộ diện. Đúng như kế hoạch, ngày 14/6, Lại Phương Giang đã gọi điện liên hệ ở ghép, nhưng khi xuất hiện thì đã bị chị Phương và bạn giữ lại.

Tại cơ quan công an, Lại Phương Giang đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, ngoài ra kẻ gian còn cho biết đã thực hiện trót lọt 3 vụ trộm cắp tài sản như chị Phương.

Qua khai thác, Công an phường Dịch Vọng phát hiện Lại Phương Giang là đối tượng đang bị Công an tỉnh Thanh Hóa truy nã. Hiện Công an phường Mai Dịch đã bàn giao đối tượng Lại Phương Giang cho Công an tỉnh Thanh Hoá theo quy định.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link