Công an “rởm” lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 20/6, Công an TP Hà Nội cho biết đã khởi tố hình sự đối với bị can Vũ Việt Hùng (tại tập thể Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo tin tức Báo Phunutoday  vừa nhận được, Vũ Việt Hùng đã giả cán bộ đang làm việc tại Bộ Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản các nạn nhân. Từ năm 2009 đến 2013 Hùng đã gây ra 6 vụ, chiếm đoạt của các nạn nhân gần 8 tỷ đồng. 

Đối tượng Hùng tại Cơ quan điều tra
Đối tượng Hùng tại Cơ quan điều tra

Năm 2009, qua mối quan hệ xã hội Hùng làm quen với chị C. (huyện Từ Liêm, Hà Nội) đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Để thực hiện hành vi, Hùng phao tin mình là Cán bộ trong Bộ Công an đang có nhiều nhà, đất của các sếp muốn bán giá rẻ. Tin tưởng vào Hùng, chị C. đã nhiều lần bỏ  ra gần 6,95 tỷ đồng hù vốn mua nhà, đất cùng Hùng. Nhưng tất cả đều nằm trong kế hoạch chiếm đoạt tài sản của Hùng. 
Đến tháng 4/2012, Hùng biết bà Lại Thị T. (phường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội) đang có nhu cầu xin việc cho con trai nên đã chủ động giúp đỡ rồi chiếm đoạt 430 triệu đồng. Sau khi nhận tiền của các bị hại Hùng liên tục lẩn trốn, khất lần. Biết mình bị lừa nên các bị hại đã làm đơn tố cáo lên Công an. 
Quá trình điều tra phát hiện, vào khoảng 2010 đến nay Hùng đã nhiều lần thực hiện trót lọt hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều nạn nhân cả tin. 
Hiện Cơ quan Công an đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn