Cắt chanh rồi rắc vài hạt muối để đầu giường: Lợi ích tuyệt vời mà nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp của chanh và muối sẽ mang lại lợi ích bất ngờ cho bạn.

Chanh và muối là nguyên liệu phổ biến thường có sẵn trong căn bếp của các gia đình. Chúng được dùng làm gia vị cho các món ăn, dùng để làm sạch, khử mùi cho thực phẩm cũng như đồ dùng trong nhà. Bạn cũng có thể ngâm chanh với muối để tạo thành một loại thuốc trị ho hoặc pha nước uống giải khát cũng rất tốt.

Ngoài những công dụng phổ biến trên, chanh và muối kết hợp với nhau còn có tác dụng tuyệt vời hơn mà không phải ai cũng biết đến. Hãy cùng tìm hiểu xem chanh và muối có thể mang lại lợi ích gì nữa nhé.

Giúp thanh lọc không khí

Chanh có mùi thơm tự nhiên, giúp tạo sự tươi mát, sảng khoái, thanh lọc không khí. Đặt chanh trong phòng sẽ giúp cho không khí luôn tươi mới, trong lành, cải thiện hô hấp, giữ cho đầu óc tỉnh táo, sảng khoái.

Mùi chanh còn có tác dụng thanh lọc không khí, tốt cho phổi, tốt cho quá trình hô háp. Đây là một trong những biện pháp đơn giản giúp thanh lọc không khí trong phòng.

dat-chanh-muoi-trong-phong-01

Nếu bạn thường xuyên sử dụng điều hòa và cảm thấy không khí trong phòng bị bí bạch, việc sử dụng chanh muối có thể giúp giải quyết tình trạng này, mang lai cảm giác dễ chịu hơn. Tất nhiên, bạn cũng không nên đóng kín cửa bật điều hòa cả ngày. Khi thời tiết mát mẻ, nhiệt độ môi trường hạ xuống, bạn nên mở cửa để không khí được lưu thông.

Đặt chanh muối trong nhà bếp cũng mang đến lợi ích tuyệt vời. Nó có tác dụng khử mùi, đuổi các loại côn trùng như kiến, gián, giúp làm sạch không khí trong nhà bếp.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần bổ quả chanh làm tư (không cắt rời) sau đó rắc muối hạt vào bên trong. Đặt chanh vào đĩa và rắc thêm muối ở xung quanh. Đặt đĩa chanh muối ở đầu giường hoặc trong bếp.

Cải thiện năng lượng xấu trong nhà

Dân gian thường sử dụng chanh và muối để hấp thu năng lượng xấu, xua đuổi xui xẻo.

dat-chanh-muoi-trong-phong-02

Người ta cũng sẽ cắt quả chanh làm tư rồi rắc muối ở giữa, đặt lên đĩa và thêm muối vào xung quanh. Đặt đĩa chanh muối ở góc nhà. Số lượng chanh sử dụng nên là số lẻ (1 hoặc 3 quả) do người xưa có quan niệm số lẻ là số đại diện cho dương khí, át đi năng lượng tiêu cực. Khi chanh héo úa hoặc chuyển sang màu đen thì đem bỏ đi.

dat-chanh-muoi-trong-phong-03

Bạn cũng có thể pha nước chanh với muối và cho vào bình xịt. Xịt dung dịch này ở góc nhà. Dân gian cho rằng cách này có thể loại bỏ năng lượng tiêu cực. Trên thực tế, phương pháp này có một lợi ích rất lớn là xua đuổi côn trùng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link