Cắt cổ ân nhân để cướp tiền, tên cướp lên cơn co giật

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Chỉ vì muốn có tiền tiêu xài, cậu bé đã nổi lòng tham đã cắt cổ ân nhân để cướp tiền.

TAND tỉnh Vĩnh Long cho biết, cơ quan này vừa mở phiên tòa xét xử lưu động tại Huyện Bình Tân đối với bị cáo Dương Hải Quan với 2 tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Dương Hải Quan (SN 1995, Thành Phước,TX.Bình Minh, Vĩnh Long) từ nhỏ không được cha mẹ ruột chăm sóc, hắn được một người dân thương nhận về làm con nuôi. Thế nhưng, chỉ vì lòng tham, Quan đã ra tay cướp của, có ý sát hại người có ơn cưu mang hắn -  chị Bùi Thị Kim Ngân, chủ vựa ve chai (xã Tân Quới- Bình Tân).

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Quan trả lời thẩm vấn trong trạng thái run sợ, mặt tái xanh: “Bị cáo chỉ muốn có tiền tiêu xài, chớ không có ý định giết chị Ngân. Chị Ngân vùng vẫy, bị cáo sợ quá nên cắt cổ đe dọa. Bị cáo cũng không biết hành vi của mình nghiêm trọng như vậy…”.

Với một vết thẹo dài trên cổ, chị Ngân vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc lại vụ án: “Vụ án xảy ra tuy cách đây hơn 4 tháng nhưng tôi vẫn còn bị ám ảnh. Những lúc ngủ mơ màng, tôi vẫn khiếp sợ vì cứ thấy bị Quan cắt cổ. Hôm đó, may mắn do Quan lên cơn suyễn, co giật, tôi mới thoát chết.

Trước vụ án, đồ đạc trong nhà cũng xáo trộn, mất một ít tiền và nghi ngờ Quan nhưng không có chứng cứ. Tôi nghĩ đứa trẻ khờ khạo như Quan chỉ trộm vặt tiền tiêu xài, chứ không dám có hành vi táo bạo giết người, cướp tài sản…”.

Chị Ngân cho biết thêm: “Cảm thông cho hoàn cảnh cha mẹ bỏ đi, Quan được người dân nghèo nuôi dưỡng và hàng ngày Quan phải vất vả trong cuộc sống nên tôi nhận về phụ giúp gia đình.

Công việc hàng ngày của Quan là phụ vận chuyển ve chai, mỗi tháng gia đình trả tiền công 2 triệu đồng. Quan làm được 10 ngày thì xin tạm ứng trước 1 triệu đồng, tôi cũng cho. Vụ việc xảy ra tôi cũng không ngờ được…”.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng đầu tháng 3/2014, Quan phụ giúp việc cho gia đình chị Ngân. Đến ngày 12/3/2014, Quan tình cờ thấy chị Ngân trả tiền cho khách hàng đến bán phế liệu và lòng tham nổi lên, muốn chiếm đoạt tiền để tiêu xài. Khoảng 15 giờ cùng ngày, chị Ngân ở nhà một mình vì công việc mệt mỏi chị Ngân nằm trên nền nhà và ngủ thiếp đi.

Thời cơ đã đến, Quan vào phòng ngủ lấy chiếc gối, bao tay và ra sau nhà lấy thêm 1 con dao Thái Lan rồi đến ngồi gần nơi chị Ngân ngủ.

Quan móc túi chị Ngân nhưng không lấy được tiền. Lúc này, chị Ngân cử động, sợ bị phát hiện, Quan lấy chiếc gối đè lên mặt và dùng dao liên tiếp cứa vào cổ chị Ngân 2 nhát. Vết thương đau khiến chị Ngân bật dậy, vùng vẫy và giật được con dao trên tay của Quan.

Quan cố giật lại con dao nhưng bị chị Ngân chống trả quyết liệt và may mắn cho chị Ngân là Quan bất ngờ lên cơn suyễn co giật. Chị Ngân chạy thoát ra ngoài đường kêu cứu. Khi lực lượng công an đến, Quan vẫn còn nằm ở hiện trường.

Trước tòa, chị Ngân cũng không yêu cầu bồi thường bất cứ các khoản chi phí nào mà mong bị cáo Quan biết sai trái và chấp hành án tốt để sớm tái hòa nhập cộng đồng trở thành người tốt vì Quan còn trẻ.

Tính chất vụ việc là đặc biệt nghiêm trọng, hành vi của bị cáo Quan là rất nguy hiểm đến tính mạng con người và xã hội. Tuy nhiên, xét hoàn cảnh của bị cáo Quan lớn lên thiếu sự dưỡng dục của cha mẹ, hạn chế về nhận thức (không biết chữ) lại ở tuổi vị thành niên… nên cũng cần giảm nhẹ một phần hình phạt.

Tòa tuyên phạt bị cáo Quan 6 năm tù tội “Giết người” và 3 năm tù tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp 9 năm tù cho 2 tội danh nêu trên. Thời gian này có lẽ đủ để cho Quan ăn năn, hối hận. Tại phiên tòa, cha ruột và mẹ nuôi bị cáo đến dự. Nhìn con đứng trước vành móng ngựa, họ rưng rưng nước mắt.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT