Vụ chị dùng búa đập đầu em dâu: “Vong nhập” hay ảo giác do thuốc?

( PHUNUTODAY ) - Xung quanh vụ việc chị dùng búa hành hung em dâu, có nhiều ý kiến cho rằng có thể chị Trang đã dùng thuốc ngủ quá liều gây ảo giác, cũng có khi do vong nhập...

Xung quanh vụ việc chị dùng búa hành hung em dâu, có nhiều ý kiến cho rằng có thể chị Trang đã dùng thuốc ngủ quá liều gây ảo giác, cũng có khi do vong nhập...

Thông tin từ Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đơn vị này đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi đối tượng Nguyễn Thị Mai Trang (SN 1974, trú tại số nhà 10, ngách 105/23 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) dùng búa hành hung em dâu là Lê Thúy M. (SN 1974, trú tại địa chỉ trên). Xung quanh vụ việc này có nhiều ý kiến cho rằng có thể do chị Trang đã dùng thuốc ngủ quá liều gây ảo giác, cũng có khi do vong nhập...

Buổi chiều định mệnh

Những ngày vừa qua, người dân Thủ đô không khỏi rúng động về thông tin vụ án chị dâu vung búa hành hung em dâu. Điều đáng nói hai chị em dâu này cùng chung sống dưới một mái nhà và cùng lấy hai anh em sinh đôi.

Theo thông tin của PV tìm hiểu tại cơ quan chức năng được biết, tại cơ quan công an, chị Lê Thúy M. (SN 1974)  nạn nhân bị đánh ba nhát búa vào đầu phải khâu tám mũi khai báo: Vào khoảng 16h ngày 3/5, khi đó ở nhà chỉ có chị M. và chị dâu là Nguyễn Thị Mai Trang. Khi đang chuẩn bị nấu cơm chiều thì chị M. nhận được điện thoại của chị Trang nằm trên gác kêu đau bụng dữ dội. Hốt hoảng, chị M. lập tức chạy lên xem có chuyện gì. Tại gác 2, chị Trang nằm ôm bụng quằn quại trên giường. Khi tiến lại gần định đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu thì chị M. bất ngờ bị Trang dùng bình xịt côn trùng xịt thẳng vào mặt khiến mắt mũi tối sầm, cay xè. Tưởng mình bị Trang tạt axit, chị M. hét lớn kêu cứu.
Không dừng lại ở đó, Trang tiếp tục vớ chiếc búa gần đó đập ba nhát vào đầu chị M. Trong giây phút hãi hùng đó, chị M. đã cố vùng chạy xuống nhà vệ sinh tầng một chốt trái cửa rồi rửa mặt mũi. Thấy chị M. chốt cửa cố thủ trong nhà vệ sinh, Trang lấy can dầu để trong góc nhà, tưới lên đồ đạc trong phòng rồi châm lửa đốt. Khi ngọn lửa bùng cháy, Trang quay lại căn gác 2 rồi khóa trái cửa ở trong phòng.


Đối tượng Nguyễn Thị Mai Trang tại cơ quan điều tra.

Nhiều người hàng xóm sống cùng khu nhà chị M. cho biết, vào khoảng thời gian trên, người dân nghe thấy tiếng la hét thất thanh của chị M., đồng thời một lúc sau thấy khói bốc lên nghi ngút. Mọi người đã hốt hoảng chạy về nơi phát ra tiếng kêu để xem sự thể ra sao. Khi mọi người định tiến vào bên trong thì phát hiện cửa cổng đã bị khóa trái. Đúng lúc đó, từ trong nhà chị M. lao ra dùng chìa khóa để mở cửa cổng. Lập tức mọi người dùng bình cứu hỏa nhanh chóng khống chế đám cháy.

Sau khi thông tin nhanh về vụ việc cho một số người hàng xóm, chị M. được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Xanh - Pôn. Vụ việc ngay sau đó được người dân cấp báo lên Công an phường Thụy Khuê, Công an quận Tây Hồ, cùng lực lượng phòng cháy chữa cháy quận Tây Hồ. Khi lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, đám cháy đã được khống chế, tiến hành kiểm tra bên trong, mọi người phát hiện Trang nằm bất tỉnh trên gác 2, có dấu hiệu bị trúng độc, nhanh chóng được đưa đi cấp cứu.

Uống 90 viên thuốc ngủ và thuốc ảo giác để quyên sinh

Theo một điều tra viên công an quận Tây Hồ cho biết, sau nhiều ngày bị hôn mê sâu và được nằm điều trị tại trung tâm Chống độc của bệnh viện Bạch Mai do uống 90 viên thuốc ngủ, cộng thêm thuốc ảo giác định tự tử, Trang đã hồi phục sức khỏe. Hiện đối tượng Trang đang bị tạm giữ tại cơ quan Công an quận Tây Hồ.

Bước đầu tại cơ quan công an, Trang khai nhận, thời gian gần đây do buồn chán vì chuyện bệnh tật, nợ nần cờ bạc, cộng thêm phát sinh nhiều mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng nên ngày 3/5, chờ chồng đi làm, con đi học, Trang ở nhà khóa trái cửa phòng rồi viết thư tuyệt mệnh với nội dung trách móc chồng bội bạc, chán nản vì nợ nần quá nhiều nên không muốn sống nữa. Lá thư tuyệt mệnh được Trang đặt ngay sát di ảnh mà chị này đã chuẩn bị từ trước đó.

Vụ chị dùng búa đập đầu em dâu: “Vong nhập” hay ảo giác do thuốc? - Ảnh 2
Ngôi nhà, nơi xảy ra vụ việc.

Sau đó, Trang đã uống 90 viên thuốc ngủ để tự tử. Sợ đau đớn, Trang uống thêm thuốc ảo giác. Khi đó, vì bụng đau quằn quại, Trang đã gọi điện cho M.. Và khi M. lên tới nơi, trong lúc tinh thần không ổn định, Trang đã dùng búa đập vào đầu em dâu, sau đó tưới dầu đốt nhà.

Nói về nguyên nhân tại sao lại ra tay tàn độc với em dâu của mình, Trang chỉ khóc và nói rằng, giữa cô và chị M. không hề có bất cứ mâu thuẫn hay xích mích gì cả. Sở dĩ Trang có hành động như vậy là do lúc đó Trang uống thuốc ảo giác nên không kiểm soát, nhận thức được hành vi của mình.

Theo tìm hiểu của PV được biết, Trang và M. lấy hai anh em sinh đôi, sống chung cùng một nhà tại số 10 ngách 105/23. Bố chồng Trang đã mất cách đây khá lâu, mẹ chồng mới mất khoảng hơn ba tháng do bệnh tật.

Đối tượng Trang vốn làm nghề thợ may, chồng làm nghề lái taxi. Hiện vợ chồng Trang đã có hai con trai, cậu cả học cấp ba, cậu thứ học cấp hai. Trước đây do tu chí làm ăn nên hai vợ chồng cũng tích cóp được một khoản vốn nhất định, cả hai gia đình đã mua được ô tô con để hành nghề taxi.

Tuy nhiên thời gian gần đây, do vướng vào lô đề, cờ bạc nên Trang đã lấy hết số tiền tiết dành dụm của hai vợ chồng đi trang trải nợ nần. Ngoài ra, đồ đạc trong nhà cũng lần lượt "đội nón ra đi", trong đó có cả chiếc xe máy SH. Đã có lần Trang trầm mình xuống hồ Trúc Bạch để tự tử nhưng được mọi người phát hiện kịp thời nên thoát chết. Ngoài ra theo như lời Trang, nguyên nhân khiến Trang muốn tìm tới cái chết do trong cuộc sống vợ chồng có nhiều mâu thuẫn, xích mích, lại thêm chuyện bệnh quanh năm suốt tháng.

Về phía chị M., vốn là giáo viên mầm non, chồng cũng làm nghề lái taxi, có một cậu con trai và một cô con gái ít tuổi hơn nhà anh chị. Chị M. được nhận xét là hiền lành sống biết điều với hàng xóm láng giềng và anh em nhà chồng. Sau khi xảy ra vụ việc, chị M. đã về nhà mẹ đẻ ở phường Tứ Liên để dưỡng bệnh.

Theo nhiều người dân sống trong ngách 105/23 cho biết, mẹ chồng chị Trang mất cách đây khoảng hơn ba tháng. Trong khoảng thời gian cúng 100 ngày cho mẹ, anh chồng chị M. có những biểu hiện rất "không bình thường" và những hành động này kéo dài tới vài ngày sau. Cũng theo người này cho biết, gia đình nhà chị Trang vừa cùng giải hạn được một vài ngày thì xảy ra sự việc Trang dùng búa đánh em dâu. "Theo nhiều người dân trong ngách đồn đoán, chị Trang bị "vong nhập" nên mới có những hành động dã man như thế. Chứ bình thường hai chị em nhà này sống tình cảm đoàn kết lắm.. ."-  một người dân xin được giấu tên cho biết. 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn